Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

AN PHẬN TRONG HOÀN CẢNH CHÚA SẮP XẾP


Con an phận giữa nỗi buồn,
Hồn trong tay Chúa nghỉ luôn không ngờ;
Con nào luyến tiếc, âu lo,
Lệ tuôn tay Chúa lau khô vẹn truyền,
Làm con vui vẻ ngạc nhiên,
Đổi thay dòng lệ ưu phiền ra vui.

Tình Ngài là sở hữu con,
Trên trời, dưới trái đất tròn, Chúa ôi,
Con không kho báu để đời,
Khoác vào linh cứ nóng sôi mỗi ngày,
Con làm Chúa bị quấy rầy,
Kêu xin an phận trong Ngài mà thôi.

Madame Guyon (1648-1717)
M.K. lược dịch

"Vì tôi đã học hễ gặp sao, tôi cũng hài lòng vậy.  Tôi biết xử nghèo hèn, cũng biết xử dư dật; trong mọi sự mọi nơi, hoặc no hay đói, hoặc dư hay thiếu, tôi đều đã nắm được bí quyết rồi cả. Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng thêm sức cho tôi” (Phi-lip 4:11-13)

Tên họ đầy đủ của Madame Guyon là Jeanne Marie Bouyieres de la Mothe. Bà là người hướng dẫn phong trào Thần Bí (tìm kiếm Chúa cách sâu nhiệm) tại Pháp quốc, là quê hương của bà. Bà đã học tập nếp sống kỉnh kiền, yêu Chúa như vậy từ St. Francis de Sales, Madame de Chantal, and Thomas ä Kempis. Những bài thơ của bà biểu lộ sự đói khát Chúa cao độ. Mức độ thuộc linh của bà đã nuôi dưỡng dân Chúa gần 3 thế kỷ qua. Margaret E. Barber, Amy Carmichael là những bông trái tiêu biểu.