Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

ĐỂ CHÚA ĐỨNG TRƯỚC MẶT TÔI


Tình Ngài đặt giữa đời và tôi,
Đời quá ác, khinh nhạo chẳng thôi,
Thế giới chạm tôi là bất khả,
Điều tồi tệ nhất cách ly rồi.

Thập giá giữa tôi với tội rồi,
Tội không che tối bước đường trời,
Không làm mất ngủ trong đêm thẳm,
Huyết Chúa xoá lời buộc tội tôi.

Hoài nghi Chúa tách biệt xa tôi,
Nên đức tin nay mạnh mẽ rồi,
Trải cuộc chiến tranh cùng Ma quỉ,
Thuẫn nầy chặn lắm mũi tên rơi.

Sức Chúa làm tôi cách địch quân,
Nhung trang hoàn bị, bước oai hùng,
Hiểm nguy đủ loại không kinh hãi,
Lửa phỏng, sóng cuồng chẳng luỵ thân.

Tư tưởng tôi, Ngài đứng chặn rồi,
Tầm nhìn thanh khiết hướng Ngài thôi,
Không gì làm trí năng nhơ nhớp,
Tội chẳng vào lòng phá huỷ tôi.

Bản ngã tôi Ngài xen giữa rồi,
Chẳng còn tôi, Chúa sống muôn đời,
Sự toàn túc Chúa cho nhu yếu,
Tầm vóc trưởng thành chắc đạt thôi.

Annie Johnson Flint
M.K. lược dịch 29-3-2014


“Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi; Tôi chẳng hề bị rúng động, vì Ngài ở bên hữu tôi” (Thi thiên 16:8)