Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

THƠ TỪ CỦA M. E. BARBER- 1



Thư 1
Lá thư sau đây xuất hiện trong tạp chí The Dawn (Bình Minh), bộ  II, 1925-1926 , số 285, để đáp ứng với một bài viết mà đã xuất hiện trong The Dawn gọi là "Kiểm tra sự siêu nhiên".

Thử nghiệm sự siêu nhiên

Ông D.M. Panton thân mến,

Bài viết có giá trị của ông về "Kiểm tra sự siêu nhiên" trong tháng năm của báo The Dawn đã làm chúng tôi quan tâm sâu sắc. Ở Trung Quốc đây, các  quyền năng của các quỉ đang tự thể hiện theo những cách mới; và ngay cả trong các Hội thánh đã có các trường hợp các ác linh giả vờ là Chúa Giêsu Christ.


Có một trường hợp có thể quan tâm. Mùa thu năm ngoái, ở gần Amoy (Hạ Môn), trong ngôi nhà của một người truyền giảng, vào một đêm, một giọng nói vang lên trên trần nhà và ánh sáng xuất hiện. Giọng nói xưng là một trong các nhà truyền giảng trước đây đã từng sống trong ngôi nhà đó, và đã chết hai mươi năm trước đây. Thật là nhanh chóng khi chuyện nầy làn tràn cả vùng rằng vị mục sư cũ đã nói từ mái nhà của ngôi nhà ở cũ của ông, bất kỳ ai nghe đều muốn đi đến đó và nghe, và đám đông đổ xô đến từng ngày.

Các lời phát biểu dị thường: đầy đủ bằng chứng của thánh Kinh; những lời hô hào để sống một đời sống thánh thiện là thường xuyên, và người nào có tính cách ác độc không dám đi đến dự nhóm, vì không sớm thì muộn họ bị ngồi đó, rồi giọng nói sẽ nói đích tên của họ, và yêu cầu họ ăn năn tội lỗi của họ.  Trong hầu hết các trường hợp, các tội lỗi mà chỉ có người đó biết đến, và linh nói chuyện với họ lại đã phơi bày tội ấy ra.  Có một người đàn ông nổi tiếng tại Amoy, một bác sĩ Trung Quốc, đã được đào tạo ở Mỹ, và là một Cơ Đốc nhân chân chính. Lương hướng của ông rất cao, .. và là sự ngạc nhiên cho ông, khi ông đi đến nhà đó dự nhóm, linh kêu gọi ông ăn năn tội lỗi tham lam, và ra lệnh cho ông giảm bớt lương mình. Hiệu lực trên ông quá lớn lao đến nỗi  bây giờ ông trị bệnh nhân nghèo không lấy tiền và bằng nhiều cách, ông trở nên một nhân vật biến đổi.

Một anh em mà đang rao giảng Tin Mừng ở quận Amoy đã đến gặp tôi và hỏi tôi xem tôi có tin rằng linh này đã thực sự là tiếng nói của Đức Chúa Trời hay không. Anh nói: "Không một ai tại Amoy, hiếm có ai, nghi ngờ việc đó; dù một vài giáo sĩ ngoại quốc có lẽ có một chút hoài nghi".Tôi nói với anh về việc thử nghiệm các linh, và khuyên anh sử dụng sự thử nghiệm trong 1 John 4:2.(Nhơn điều nầy anh em nhận biết Linh của Đức Chúa Trời: hễ linh nào thừa nhận Jêsus Christ đã đến trong xác thịt thì đều ra từ Đức Chúa Trời). Linh  không bao giờ trở nên rõ ràng, và thấy đuợc, nhưng trong việc nầy, lại thường có một ánh sáng rực rỡ được xem là đang lơ lửng trên ngôi nhà.

Cuối cùng sự thử nghiệm đã được thực hiện bởi một công nhân Cơ Đốc, chúng tôi biết và tin tưởng việc đó. Sau khi đưa ra sự kiểm tra, có sự im lặng trong khoảng nửa giờ",và sau đó giọng nói lại nói: “ Hãy đọc 1 Corinthians 13:13" ( Bây giờ còn lại ba điều nầy: đức tin, hi vọng, tình thương yêu; mà điều lớn hơn là tình thương yêu”, Như ông đã viết trong bài báo, "không thú nhận tội lỗi" là bằng chứng đầy đủ về nguồn gốc của sự biểu hiện. Nhiều Cơ Đốc Trung Quốc đã bị lừa dối hoàn toàn, họ cũng quen biết sự siêu nhiên của ngoại giáo, nhưng điều đó chưa bao giờ vào đầu óc họ rằng một con quỷ có thể thể hiện mình trong một nhà thờ Cơ đốc giáo, sử dụng các từ ngữ Kinh Thánh, khuyên nhủ việc tốt lành thay vì việc ác, và bảo họ đọc Thánh Kinh .

MARGARET E. BARBER 

Pagoda Anchorage
Phúc Kiến , Trung Quốc