Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

LỐI ĐI CÔ ĐỘC



Con đường tôi vẫn bước đi,
Đưa tôi vào chốn sầu bi thập hình,
Đường Ngài chọn lựa hoan nghinh,
Dù cho thiệt mất, nhục hình, thương đau;
Xin Ngài bù đắp dồi dào,
Từng giờ, từng phút đổ vào, Chúa ôi,
Thông công mật thiết tuyệt vời,
Với Ngài, hỡi Chúa, không lời diễn phô.

Niềm vui trần thế kém rồi,
Thiên đàng ban cấp cho tôi, hỡi Ngài;
Cho nhân linh hát ca hoài,
Dù cho vỡ nát lòng nầy, Chúa ôi,
Mối dây trần thế ngọt bùi,
Lệnh Ngài cắt đứt bồi hồi, đớn đau,
Cho dây ràng buộc trên cao,
Càng thêm siết chặt ngọt ngào chúng tôi.

Dù cho đường vắng cô đơn,
Nụ cười của Chúa tâm hồn hân hoan,
Cho tôi với Chúa đồng hành,
Thời gian quá ngắn sẽ đành cho qua,
Nhờ ân điển của Chúa Cha,
Tôi nguyền mãi sống vị tha thêm hoài,
Hoá thành ống dẫn sạch thay,
Dẫn truyền sự sống của Ngài qua tôi.

Margaret E Barber
M.K lược dịch 23-3-2014