Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

SƯ THU HÚT CỦA THẬP TỰ GIÁ


Lời Ngài cảm thúc, Chúa ôi,
Dẫu là nghiêm khắc nhưng lôi cuốn hoài,
Cho hồn qui hướng về Ngài,
Ý tâm ích kỷ xưa rày tiêu tan;
Thoát xa vật cõi thời gian,
Cho tôi sức mạnh vững vàng leo cao.

Chúa là chỗ dựa an toàn,
Ngoài Ngài, trần giới siết tròng linh tôi,
Cho xem vật tạm trên đời,
Chỉ dành cho lửa đúng thời xoá tan;
Am tri vật cõi thời gian,
Nhờ Ngài tôi thấy nên càng leo cao.

Thiên ân Ngài cấp dồi dào,
Kho tàng trường cửu linh mau chọn hoài;
Đấng Không Thấy Được là Ngài,
Tôi tin nên bước chân nầy không xiêu,
Bỏ qua vật chất mỹ miều,
Tôi leo lên Chúa của nhiều núi cao.

Amy Wilson Carmichael
M.K lược dịch 14-3-2014


    Amy Carmichael (1866-1951)

“Đức Giê-hô-va phán cùng Môi-se rằng: Hãy lên núi, đến cùng Ta và ở lại đó; Ta sẽ ban cho ngươi bảng đá, luật pháp và các điều răn của Ta đã chép đặng dạy dân chúng--. Đoạn, Jêsus lên núi, gọi những người Ngài muốn, thì họ đến cùng Ngài. Ngài bèn lập mười hai người, để ở cùng Ngài và sai đi giảng đạo” (Xuất hành 24:12; Mác 3:13-14)