Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

TIÊU MÒN TRONG Ý MUỐN CỦA CHÚA


Tiêu mòn trong nỗi buồn cô liêu,
Sắp xếp của Ngài vui thoả nhiều,
Kính cẩn trông chờ giờ định mệnh,
Tìm đường trưởng tiến trong tình yêu.

Không tìm hạnh phúc ở nơi nầy,
Mong ý Chúa được hoàn tất ngay,
Chẳng muốn vực nâng bao hoạn khổ,
Ngoại trừ điều Chúa thích ban hoài.

Tháng ngày con được đếm lâu rồi,
Con tiếc thì giờ vướng cõi đời,
Chính Chúa liệt kê ngày tháng đó,
Mong ngày tháng ấy làm Ngài vui.

Yêu Ngài bổn phận của con đây,
Tình ấy chân thành, nồng thắm thay,
Đầy tớ Ngài thì giờ ngắn ngủi,
Tiêu hao vui thoả tấm lòng Ngài.

Madame Guyon
M.K. phỏng dịch 29-3-2014


                  (1648-1717)

Bà Madame Guyon bày tỏ tấm lòng muốn sống và yêu Chúa, yêu ý muốn của Ngài trong hoàn cảnh đặc biệt cho đến lúc lâm chung.


“Nhưng tôi chẳng kể mạng sống tôi ra gì, chẳng coi nó là quí cho tôi, duy muốn làm xong cuộc chạy của tôi và mục vụ tôi đã lãnh nơi Chúa Jêsus, để làm chứng về Tin Lành của ân điển Đức Chúa Trời- Tôi cũng rất vui vì  hồn anh em mà tiêu hao và được tiêu hao (Bản Anh Văn) (Công 20:24; 2 Cor. 12:15)