Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Bắt Những Con Chồn Nhỏ



Nhã ca 2:15 “Xin bắt giúp chúng tôi những con chồn, Những con chồn nhỏ Phá hoại vườn nho;Vì vườn nho chúng tôi đang trổ hoa”.
Gia cơ 3:5-6 “Cũng vậy, lưỡi là một quan thể nhỏ mà khoe khoang được những việc lớn. Kìa, một chút lửa cũng khiến đốt được rừng lớn là dường nào.Lưỡi cũng là lửa, một thế giới tội ác ở giữa các quan thể chúng ta, làm ô uế cả thân thể, nhen đốt bánh xe thiên tánh, còn nó thì đã chịu lửa địa ngục nung đốt”.
Tuyến đường sắt từ thành phố Mexico (nước Mễ tây cơ) trên cao nguyên trung tâm, cao hơn mực nước biển 2300 mét, chạy xuống Vera Cruz trên vịnh Mexico là một kiệt tác kỹ thuật. Hơn 100 km đường chạy qua vùng núi giữa bờ biển và cao nguyên Mexico. Đoạn đường này có độ dốc trung bình 2,5% và theo các bức tường dốc đứng của những ngọn núi tuyệt vời, qua những đường hầm dài và trên những cây cầu trải dài bởi những khe núi sâu, mang đến một cảnh quan tuyệt đẹp như tranh vẽ. Xét rằng việc xây dựng đường ray xe lửa thực sự chỉ cho phép độ dốc 1%, người ta có thể tưởng tượng bao nhiêu khó khăn và nguy hiểm để tham gia trong việc khắc phục khoảng cách này.

Một du khách đã nhận xét về những rủi ro liên quan đến việc lái xe như sau: "Không nghi ngờ gì, rất ít tai nạn xảy ra, vì họ đã liên tục được dự đoán”. Nguy hiểm là mọi người trở nên thiếu thận trọng trong cảm giác an toàn toàn diện. Đó không phải là bí quyết của một số con dân của Đức Chúa Trời sao? Đó há không phải là những điều nhỏ nhặt, không được chú ý mà chúng ta không chuẩn bị và do đó gây ra trường hợp sa bại của chúng ta sao? Chúng ta hiếm khi bị cáo buộc về tội lỗi lớn lao của thế giới xung quanh minh, những tội lỗi mà trước đây "biểu hiện trước" và "bị phán xét rồi" (1 Tim 5:24). Nhưng sự suy thoái thường bắt đầu với những điều nhỏ nhặt - thói quen mà bạn cho phép mình làm, những việc đáng chất vấn mà lại làm, có thể ở nơi làm việc, ở nhà, ở trường, tại nhà máy, trong cửa hàng, hoặc tại trang trại. Trong những khởi đầu nhỏ này thường là có sự nguy hiểm. Đây là nơi mà tiến trình xuống dốc của Cơ Đốc nhân thường bắt đầu.
"Xin bắt giúp chúng tôi những con chồn, Những con chồn nhỏ phá hoại vườn nho" -- những con vật nhỏ bé xảo quyệt mà không được chú ý là có hại. "Kìa, một chút lửa cũng khiến đốt được rừng lớn là dường nào!" Gia cơ nhấn mạnh cảnh báo của ông với lời cảm thán "kìa!". Bởi vì bạn có thể chắc chắn nguy hiểm là rất thực tế. Chúng ta phải nhìn trước mối nguy hiểm tiềm ẩn và sự đung đưa vô hình.
Một người khác bắt đầu suy thoái bởi vì anh ta thỉnh thoảng muốn "uống một ngụm rượu". Còn nhiều điều hơn nữa trong các vấn đề thuộc linh mà bẫy dò của Sa-tan thì vô số. Chúng ta phải luôn luôn cảnh giác bởi vì xác thịt trong chúng ta dễ dàng đáp ứng với sự cám dỗ. Và lời cầu nguyện phải được ghép nối với sự tỉnh thức. Há Chúa của chúng ta không cảnh báo: "Hãy tỉnh thức và cầu nguyện để các con khỏi sa vào chước cám dỗ" sao?
Một du khách nói "một vài tai nạn đã xảy ra, dù họ liên tục được dự đoán".
Các bạn ơi, chúng ta có tự mình ru ngủ vì ỷ lại vào tình yêu vĩnh cửu của Đấng Chăn Chiên và bàn tay toàn năng của Đức Chúa Cha không? Chúng ta có quan tâm đến sự thay đổi, thói quen, lời nói, mà xã hội chúng ta quan tâm hay những nơi chúng ta đến thăm chăng? Không gì có thể tách rời chúng ta khỏi tình yêu thương của Đức Chúa Trời, đó là trong Đức Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta. Hãy để chúng ta cảm ơn Chúa vì điều đó! Nhưng điều đó không đảm bảo rằng tôi sẽ không sa ngã nếu tôi ngừng cảnh giác chống lại bất kỳ cách tiếp cận nào của thế giới hay tội lỗi.
"Hãy dè giữ, hãy thức canh: kẻ thù nghịch anh em là ma quỉ, như sư tử rống, đi ruồng quanh, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được" (1 Phi-e-rơ 5: 8). Và  thậm chí hắn còn nguy hiểm hơn khi lén lút trở nên  một "Thiên sứ sáng láng"