Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Sáu Mươi Cựu Chiến Binh Của Sa-lô-môn-



Nhã ca 3:7-8, “Kìa, kiệu của Sa-lô-môn, Có sáu mươi dõng sĩ trong bọn dõng sĩ Y-sơ-ra-ên Vây chung quanh nó, Thảy đều cầm gươm và thạo đánh giặc; Ai nấy đều có gươm ở nơi đùi mình, Vì sợ hãi ban đêm”.
-
60 binh sĩ chiến đấu thành thạo đi cùng chiếc kiệu của Sa-lô-môn và đoàn người hộ tống (Nhã 3:8). Trong kiệu đó có cô dâu được đưa qua sa mạc để đến Giê-ru-sa-lem. Các phước lành thuộc linh trong Đấng Christ cần được bảo vệ trong trái tim của chúng ta khi đi qua thế giới nầy.
 Có ba điều là đặc tính những anh hùng của Sa-lô-môn. Chúng ta có thể tìm thấy ba điều nầy trong ba lời  hướng dẫn của sứ đồ Phao lô cho Ti-mô-thê:

1. "Thảy đều cầm gươm”
Thanh gươm là hình ảnh Lời Đức Chúa Trời như một vũ khí phòng thủ (xem Ê-phê-sô 6:17). Nó phục vụ để chống lại “sự sợ hãi ban đêm” đó là chống lại các lực lượng thuộc linh gian ác, những ác linh tìm cách cướp bóc sự vui hưởng các phước lành thuộc linh của chúng ta. Chúng ta nên cầm và sử dụng gươm. Các hướng dẫn cho Ti-mô-thê là: "Hãy ..giữ lấy mẫu mực của đạo thuần chánh mà con đã nghe nơi ta. Hãy nhờ Thánh Linh ở trong chúng ta mà giữ lấy điều lành đã phó thác cho con rồi " (2 Tim 1: 13-14).
2. "Thảy đều ..thạo đánh giặc"
Lời Đức Chúa Trời  không chỉ là sở hữu của chúng ta, nhưng chúng ta phải thực hành áp dụng nó một cách chính xác. Ti-mô-thê được Phao lô dạy bảo, "Những điều con đã nghe nơi ta ở giữa nhiều người chứng kiến, hãy giao thác cho những người trung tín, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác. Hãy ân cần trình diện mình cho Đức Chúa Trời, như người đã chịu thí nghiệm, như người làm công không hổ thẹn, phân giải lời của lẽ thật cách ngay thẳng" (2 Tim 2 : 2, 15).
3. "Ai nấy đều có gươm ở nơi đùi mình".
Bên cạnh việc sở hữu Lời kinh thánh và thực hành trong việc đối phó với kẻ thù, chúng ta cũng cần sẵn sàng sử dụng gươm lời kinh thánh mọi lúc (Nê 4:18- Những kẻ xây sửa, ai nấy đều có cây gươm mình đeo nơi lưng). Ti-mô-thê được truyền lệnh: “hãy giảng lời, chuyên trì bất luận gặp thời hay không gặp thời, dùng đủ thứ kiên nhẫn, dạy dỗ mà thuyết phục, bẻ trách khuyên lơn” (2 Ti. 4: 2).
Có phải chúng ta là anh hùng thực sự của Sa-lô-môn  không?