Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Hãy Kéo Tôi-



"Hãy kéo tôi; chúng tôi sẽ chạy theo chàng" (Nhã ca 1: 4).
Su-la-mít nói trong Nhã ca như vậy. Những lời tuyệt vời. Những lời nầy thể hiện một ước muốn cho Đấng Christ. Ngài phải có giá trị như thế nào đối với trái tim, nếu người ta có thể nói như thế. Đây là sự thật, vì ước muốn biết Đấng Christ  của chúng ta ngày càng tăng lên càng nhiều khi chúng ta giao tiếp với Ngài. Được càng gần với Ngài, chúng ta càng mong muốn được gần gũi hơn với Ngài.
Không ai trên trái đất nầy biết Ngài như sứ đồ Phao-lô, nhưng trong những năm cuối cùng của mình, ông có một ước muốn lớn lao hơn nhiều để biết Ngài hơn nữa (Philip 3:10). Không ai trong số các tín hữu đã có ý thức được Đấng Christ chạm đến như Phao-lô, nhưng đó là ước muốn cháy bỏng của ông mong thu đạt thêm Đấng Christ (câu 8). Vâng, Phao-lô có thể nói trong sự thật: "Vì đối với tôi, sống là Christ, chết là lợi" (Phi-lip 1:21). Và điều này, mặc dù ông đang bị cầm tù ở Rô-ma.

Có sự giàu có vinh quang trong thân vị của Đấng Christ mà chúng ta không bao giờ có thể suy nghĩ thấu đáo về Ngài. Vâng, chúng ta càng nhìn vào vinh quang của Ngài, chúng ta càng nếm được sự đầy đủ tình yêu thương của Ngài, chúng ta càng được thúc đẩy kêu lên vì lợi ích của trái tim mình: "Nó vượt qua sự hiểu biết của chúng ta." Có những thăng trầm, vĩ độ và kinh độ mà chúng ta sẽ không bao giờ hiểu được. Trong sự hiện diện của Ngài, người ta thích một niềm vui như vậy, trong khi vui hưởng nó, đòi hỏi một mối tương giao thân mật hơn với Ngài. "Hãy kéo tôi; chúng tôi sẽ chạy theo chàng".  Vì vậy, cũng trong Thi thiên 63, Đa-vít kêu lên: "Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời tôi, vừa sáng tôi tìm cầu Chúa; Trong một đất khô khan, cực nhọc, chẳng nước,  Linh hồn tôi khát khao Chúa, thân thể tôi mong mỏi về Chúa" (câu 1). Và trong câu 8, ông nói, "Linh hồn tôi đeo theo Chúa;  Tay hữu Chúa nâng đỡ tôi". Từ ngữ tuyệt đẹp.
Chúng ta có thể nói như thế không? Chúng ta có biết khát vọng này bằng kinh nghiệm không? Có một kết nối tuyệt vời giữa sự lôi kéo của Chúa và sự chạy theo của chúng ta. Chúng ta sẽ chạy theo Ngài. Chúa Jêsus, chỉ một mình Ngài, là đối tượng được thấy, để ta theo sau và chạy theo sau. Không phải là đức tính , tình yêu, đức tin của chúng ta, cũng không phải là người tốt nhất và cao quý nhất nào trên trái đất mà linh hồn ta yêu cầu ở đây. Chỉ riêng Ngài thôi. Vì vậy, được thể hiện trong Thi Thiên 16 một cách kỳ diệu. Đó là ước muốn của trái tim Đa-vít : “Ngài là Chúa tôi; Trừ Ngài ra tôi không có phước gì khác. -Tôi hằng để Đức Giê-hô-va đứng ở trước mặt tôi”. Không ai xứng đáng. Chỉ có Ngài. Đấng đã mua chúng ta bằng máu của Ngài, bằng cả trái tim của Ngài. Toàn thể cuộc sống của chúng ta và tất cả sức mạnh của chúng ta chỉ thuộc về Ngài.
Chúng ta sẽ bức đi một cách hạnh phúc, nếu điều này thực sự là trường hợp đúng với chúng ta mọi lúc. Sau đó, chúng ta cũng không còn muốn giữ điều gì cho mình ngoài tất cả mọi thứ của Ngài.
Có một quan điểm quan trọng khác. Đấng kéo chúng ta, đi trước chúng ta. Chúa đang đi trước dân của Ngài trong sa mạc này. Ngài thấy những nguy hiểm trước khi chúng ta nhìn thấy chúng. Có hàng ngàn mối nguy hiểm, nhưng Ngài giữ cho chúng ta an toàn, thậm chí thoát khỏi những nguy hiểm chúng ta không biết hoặc mong đợi. "Khi người đã đem chiên mình ra hết, thì đi trước, chiên theo sau, vì chiên quen tiếng người" (Giăng 10: 4).
Khi kẻ thù đặt bẫy và chướng ngại vật trên đường đi của chúng ta để chúng ta có thể dễ dàng vấp hay ngã, Vị Lãnh đạo thần thượng của chúng ta có mặt ở đó. Ngài thấy những mối nguy hiểm và dẫn chúng ta đến con đường khác, để chúng ta có thể tránh được những cuộc tấn công xảo quyệt của kẻ thù. Đó là một đặc ân khi có Ngài làm Đấng lãnh đạo và Mục tử. Con mắt của đức tin thấy Ngài đi trước, và trái tim yêu Ngài rộn lên vì Ngài. Với Ngài  mọi niềm vui và sức mạnh được tìm thấy. Chỉ một mình Ngài mới có thể đưa chúng ta đi trên con đường hẹp đến vương quốc ngàn năm.
"Chúa ơi, hãy để chúng con luôn chạy theo một mình Ngài mà thôi". Ước mong điều đó là yêu cầu của trái tim chúng ta.