Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Nguyên Gốc Hoặc Giả Mạo?



Ma-thi-ơ 7: 21-23 “"Chẳng phải mỗi kẻ nói cùng ta rằng: 'Chúa, Chúa,' mà được vào nước trời đâu, nhưng chỉ kẻ làm theo ý chỉ của Cha ta ở trên trời mà thôi.  Trong ngày đó nhiều người sẽ nói cùng ta rằng: 'Lạy Chúa, lạy Chúa, chúng tôi há chẳng từng nhơn danh Chúa mà nói tiên tri sao? nhơn danh Chúa mà đuổi quỉ sao? và nhơn danh Chúa mà làm nhiều việc quyền năng sao?' Khi ấy ta sẽ công bố với họ rằng: 'Ta chẳng hề biết các ngươi; hãy lìa khỏi ta, ớ những kẻ làm ác kia.'
2 Cor. 11:13-15, “Vì mấy người dường ấy là sứ đồ giả, là kẻ làm công lừa dối, tự mạo làm sứ đồ của Christ.  Nào có lạ gì, chính Sa-tan cũng tự mạo làm thiên sứ của sự sáng. Vậy thì nếu những chấp sự của nó tự mạo làm chấp sự của sự công nghĩa cũng chẳng lạ gì. Kết cuộc của họ hẳn theo công việc của họ”.

-
Nhà họa sĩ điêu khắc Pablo Ruiz Picasso từng được hỏi ý kiến ​​của ông về tài năng vĩ đại nhất trong số các danh họa bậc thầy. Ông trả lời: "đó là Peter Paul Rubens, vì ông ấy đã vẽ khoảng 600 bức tranh trong cuộc đời mình, trong đó có đến 2.700 bức tranh vẫn còn được bảo tồn ngày hôm nay".
Những gì ông muốn nói thì thật rõ ràng. Hiện bây giờ đã có hơn 2.700 bức tranh được cho là do Rubens vẽ-- bởi vì có nhiều tranh giả mạo trà trộn vào. Ví dụ, bản khắc bằng đồng và bản khắc gỗ của Durer được cho là đã lưu hành không dưới nửa triệu bản giả mạo.
Ngoài ra còn có người giả mạo giữa vòng các Cơ Đốc nhân. Bởi điều đó tôi không có ngụ ý là các Cơ Đốc nhân giả mạo làm một cái gì đó, nhưng họ là người giả mạo trong chính con người của họ.
2 Cor. 11:13-15 giải bày có những công nhân Cơ Đốc giả, những sứ đồ giả đang trà trộn trong hội thánh. Bản thân họ là cỏ lùng, là tôi tớ của sa-tan đội lốt Cơ Đốc nhân. Biết bao nhiêu người tự gọi mình là Cơ đốc nhân nhưng không biết làm sao để trở thành Cơ đốc nhân và điều gì cấu thành một Cơ đốc nhân. Họ không kinh nghiệm sự tân sinh thần thượng. Họ là "hàng giả".
Ma-thi-ơ 7: 21-23 nói trước về một loại hàng giả tinh vi khác nữa. Loại hàng giả thứ hai nầy chỉ bị vạch trần tại tòa án của Đấng Christ. Họ là Cơ Đốc nhân chân chính, nhưng tự biên tự diễn trong phụng sự Chúa, tự thị hầu việc Chúa theo lối bất pháp, không cần thẩm quyền và ý muốn Chúa điều động, mà hầu việc cái bụng của mình (Rô ma 16:18).
Họ có nhiều cái tạm gọi là thành quả trong việc đuổi quỉ và làm nhiều việc quyền năng. Nhưng ngày đến chính Chúa công bố không chấp nhận việc làm của họ mà còn gọi họ là các đầy tớ bất pháp và gian ác. Loại hàng giả nầy dẫy đầy mọi nơi, những con dân Chúa đều hoa mắt trước sự nhiệt thành hầu việc của họ. Ai có thể nhận chân họ đây?
Nếu bạn là đầy tớ sa-tan, bạn có thể đánh lừa hội thánh chăng ? Nếu bạn là người hầu việc tự biên tự diễn, tự thị theo ý riêng, có thể nhiều người cũng không nhận ra bạn. Nhưng Chúa biết những ai thuộc về Ngài (2 Ti-mô-thê 2:19).
“Đức Giê-hô-va vạn quân phán: Những kẻ ấy sẽ thuộc về ta, làm cơ nghiệp riêng của ta trong ngày ta làm; và ta sẽ tiếc chúng nó như một người tiếc con trai mình hầu việc mình.  Bấy giờ các ngươi sẽ trở lại và sẽ phân biệt giữa kẻ công bình và kẻ gian ác, giữa kẻ hầu việc Đức Chúa Trời và kẻ không hầu việc Ngài” (Ma-la-chi 3:17-18).
Bạn thuộc nhóm nào? Bạn có thuộc về Chúa hay không?