Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Ngựa Kéo Xe Pha-ra-ôn-



"Hỡi bạn tình ta, ta sánh mình như ngựa cái của xe Pha-ra-ôn" (Nhã 1: 9).
Vua Sa-lô-môn ví sánh người yêu của mình như con ngựa kéo xe cho vua Pha-ra-ôn Ai cập.
Chú rể so sánh cô dâu với một con ngựa như vậy. Chúa có thể so sánh chúng ta với điều đó không?
-Con ngựa phải khỏe mạnh, đẹp đẽ và phải hoàn toàn vâng lời và đi đến nơi mà người đánh xe muốn. Nhiệm vụ duy nhất của con ngựa là mang người cai trị vĩ đại đến bất cứ nơi nào anh muốn.
Chúng ta có tính cách vâng phục xuyên suốt không? Con người của thế kỷ 21 tin rằng độc lập là hạnh phúc lớn nhất. Kinh Thánh cho thấy điều ngược lại: bướng bỉnh là một sự xấu hổ, nhưng vâng lời một vinh dự, niềm vui và hạnh phúc lớn lao của con dân Chúa..
-Con ngựa đây có sức mạnh thiên nhiên, nhiệt tình thiên nhiên trong phục vụ của mình. Thi thiên 20 :7 chép, «Kẻ nầy nhờ cậy xe cộ, kẻ khác nhờ cậy ngựa,
Nhưng chúng tôi nhờ cậy danh Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời chúng tôi ». Chúa phủ nhận sức lực của ngựa. Rất nhiều tín đồ nhiệt thành hầu việc Chúa bằng sức mạnh thiên nhiên, hoang dã.
- Xe ngựa nầy mượn danh hầu việc Chúa mà chuyển vận cho Pha-ra-ôn—tượng trương quyền lực sa-tan.
Rất tiếc nhiều người đang làm lợi cho sa tan trong công việc Chúa.
-