Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Thế Giới Tôn Giáo, Văn Hóa Và Chính Trị-



Ê-sai 2: 12-16; Khải Huyền 18: 9-24
Giăng 19:19, 20, “Phi-lát cũng sai viết một tấm bảng và treo trên thập tự giá.Trên tấm bảng có ghi rằng: “JÊSUS NGƯỜI NA-XA-RÉT, VUA DÂN DO THÁI.”  Vì nơi Đức Chúa Jêsus bị đóng đinh ở gần thành, và tấm bảng được ghi bằng tiếng Hê-bơ-rơ, La-tinh và Hi Lạp, nên có nhiều người Do Thái đọc”.
Cả thế giới đã đóng đinh Chúa Jêsus. Điều này rõ ràng vì có bảng hiệu ba thứ tiếng trên đầu thập tự giá. Nó được viết bằng tiếng Hê-bơ-rơ, tiếng Hi Lạp và tiếng La-tinh. Hệ thống tôn giáo, văn hóa và chính trị thế giới không có chỗ cho Jesus, Na-xa-rét.

Nhưng rồi đây, khi Chúa Jêsus xuất hiện trong quyền năng và vinh quang trên trái đất, thì Ngài sẽ đem sự phán xét đến trên hệ thống thế giới hư hoại này. Hai đoạn văn, một đoạn trong Cựu Ước và một đoạn trong Tân Ước, cho thấy ba lãnh vực nầy của thế giới hôm nay sẽ bị Đấng Christ loại bỏ cách hoàn toàn.
Ê-sai 2: 12-16: "Vì Đức Giê-hô-va vạn quân đã định một ngày chống lại mọi kẻ kiêu căng, ngạo mạn, và tự cao; Chúng sẽ bị hạ xuống. Ngài cũng chống lại mọi cây bá hương của Li-ban ngạo nghễ, vươn cao, Và mọi cây sồi của Ba-san [những vĩ nhân của thế giới này], Cùng tất cả các núi cao, Và mọi đồi cả [nơi thờ hình tượng- thế giới tôn giáo]; Cũng chống lại mọi tháp cao, Mọi tường thành kiên cố [quyền lực chính trị thế giới], Mọi tàu bè của Ta-rê-si, Và tất cả tàu thuyền sang trọng [thế giới thương mại và văn hóa]”.
Khải Huyền 18: 9-24: "Các vua trên đất [thế giới chính trị], những người đã phạm tội tà dâm và sống xa hoa với nó, sẽ khóc lóc, kêu than khi thấy khói từ lửa thiêu cháy nó. Các thương gia trên đất [thế giới thương mại] cũng khóc lóc và sầu muộn vì nó, bởi không còn ai mua hàng hóa của họ nữa.  Hàng hóa gồm vàng, bạc, …súc vật và chiên ]thế giới tôn giáo],..  Không ai còn nghe thấy nơi ngươi tiếng người chơi thụ cầm, tiếng kẻ ca hát, tiếng người thổi sáo, kẻ thổi kèn nữa [thế giới văn hóa].
Không có chỗ cho Chúa khi Ngài đến cứu thế giới. Sau đây, khi Chúa trở lại  phán xét thế giới, Ngài sẽ không dành chỗ nào cho họ cả