Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2018

Một Người Gảy Đàn-



"Nhưng bây giờ, hãy đem đến cho tôi một người gảy đàn.” Mỗi khi người ấy gảy đàn thì tay của Đức Giê-hô-va ở trên Ê-li-sê.  Ông nói: “Đức Giê-hô-va phán thế nầy: ‘Hãy đào thật nhiều hầm hố khắp thung lũng nầy.’  Vì Đức Giê-hô-va phán: ‘Các ngươi sẽ không thấy gió, cũng chẳng thấy mưa, thế mà thung lũng nầy sẽ đầy nước để cho các ngươi, bầy chiên, cùng súc vật của các ngươi, đều sẽ được uống nước" (2 Vua 3:15-17).

Giô-sa-phát kính sợ Đức Chúa Trời, là vua của Giu-đa, đã phạm sai lầm và để cho chính mình bị Giô-ram, con trai vua bất kỉnh của Y-sơ-ra-ên, là A-háp, lôi vào một chiến dịch quân sự trong đó có vua Ê-đôm, kẻ thù của dân Đức Chúa Trời, đã tham gia. Hợp đồng tay ba nầy, có kế hoạch mà không có Chúa, ngay lập tức bị đe dọa sẽ thất bại. Điều này làm cho Giô-sa-phát vận dụng các giác quan thuộc linh của mình, và lúc đó ông yêu cầu nên tư vấn Đức Chúa Trời, qua tiên tri Ê-li-sê. Tuy nhiên, trong thời gian này, Ê-li-sê thấy mình không thể tuyên bố một lời nào của Đức Chúa Trời. Ông yêu cầu một có một người chơi đàn, và trong khi nghe được nhạc thánh, trái tim ông đã được Chúa cảm thúc.
Khi chúng ta xem xét những điều tự nhiên trong Cựu Ước, là những hình ảnh về bối cảnh tâm linh đối với chúng ta ngày nay, chúng ta hiểu rằng đây không chỉ là âm nhạc suông. Ê-li-sê cảm nhận sâu sắc về ảnh hưởng không thuộc linh mà theo đó Giô-sa-phát đã bị dụ dỗ; do đó tâm linh của Ê-li-sê trước hết đã vươn lên đỉnh cao của sự thông công với Đức Chúa Trời để biết ý muốn của Đức Chúa Trời.Cho nên, hoạt động của người chơi đàn ở đây không kém gì một biểu hiệu của hiệu ứng làm rõ ràng và mang tính xây dựng của Thần Linh Đức Chúa Trời trên Ê-li-sê.
Chúng ta cần tiềng đàn thánh nầy nhiều biết bao! Ở khắp mọi nơi, chúng ta đều bị bao quanh bởi ảnh hưởng không thuộc linh của thế giới, thường theo nghĩa đen, muốn đè bẹp chúng ta khi chúng ta phải tìm ra ý muốn của Đức Chúa Trời trong một vấn đề quan trọng. Như một thói quen liên tục trong lời cầu nguyện, chúng ta hãy tìm kiếm sự thông công với Đức Chúa Trời và lắng nghe tiếng nói của Đức Thánh Linh trong Lời của Đức Chúa Trời, để vào giây phút quyết định, tiếng đàn thần thượng có thể đưa chúng ta vào dưới ảnh hưởng cảm thúc của Ngài!
Internet