Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Người Phụ Thuộc Đức Chúa Trời-



"Nàng sanh con trai đầu lòng, lấy khăn bọc, và để nằm trong máng cỏ " (Lu-ca 2: 7). "Bởi chưng dầu trong sự yếu đuối Ngài đã bị đóng đinh trên thập tự giá” (2 Cô-rinh-tô 13: 4).
Đức Chúa Trời trở thành con người và sống giữa chúng ta. Con vĩnh cửu của Đức Chúa Trời đến như một đứa trẻ phụ thuộc vào thế giới này và học những hạn chế cùng điểm yếu của con người từ kinh nghiệm cá nhân. Mệt mỏi, kiệt sức, đói và khát là những điều mà Ngài chưa bao giờ trải nghiệm trước đây. Trong vùng hoang dã, Ngài nhịn ăn bốn mươi ngày và bị đói; Ngài bị treo trên thập tự giá trong đau khổ không thể tưởng tượng và nói: "Ta khát".

Kiệt sức, Ngài ngồi lại sau một chuyến đi bộ dài tại giếng Si- kha. Mặc dù cơn bão dữ dội tấn công những con sóng cao vào con thuyền, Ngài ngủ sâu khi Ngài băng qua hồ với các môn đệ. Một thời gian ngắn trước khi qua đời, Ngài nhìn lại và nói: "Phải, ấy là Chúa rút tôi khỏi lòng mẹ, Khiến tôi tin cậy khi nằm trên vú của mẹ tôi. Từ trong tử cung tôi đã được giao cho Chúa; Chúa là Đức Chúa Trời tôi từ khi tôi lọt lòng mẹ"(Thi. 22: 9, 10). "Cha ôi, Con giao thác tâm linh Con lại trong tay Cha" (Lu-ca 23:46) là những lời cuối cùng của Ngài khi Ngài treo mình hấp hối trên thập tự giá.
Điểm yếu không phải là một trở ngại cho nhu cầu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta. Ngược lại, quyền năng của Đức Chúa Trời được trọn vẹn trong sự yếu đuối (2 Cô. 12: 9)! Chúa Jêsus bị đóng đinh trong sự yếu đuối (2 Cô-rinh-tô 13: 4). Trên thập tự giá đó, nơi Ngài nói lên trong nỗi đau khủng khiếp: "Sức lực tôi khô như miếng gốm" (Thi thiên 22:15), Ngài hoàn thành công việc vĩ đại nhất của đời mình! Qua kinh nghiệm của chính Ngài, bây giờ Ngài có thể hiểu rõ và thương xót chúng ta như những Thầy Tế lễ thượng phẩm trong những điểm yếu của chúng ta (Hê. 4:15).
Nhận thức được điểm yếu của chúng ta có ích gì đối với chúng ta? Chúng ta cũng có thể nói rằng mình nên gieo vào lòng Đức Chúa Trời và phụ thuộc vào Ngài hằng ngày chăng? Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thường nghĩ rằng có một người nào đó trên thiên đàng thực sự hiểu chúng ta và đồng cảm với điểm yếu của chúng ta biết dường nào chăng?
Sự phụ thuộc trong cuộc đời của Chúa Jesus đặc biệt rõ ràng trong ba điểm sau, đó cũng là tầm quan trọng trung tâm đối với chúng ta và chúng ta sẽ tập trung mạnh mẽ hơn vào những điều sau đây:
• Phụ thuộc vào lời cầu nguyện
• Phụ thuộc vào Đức Thánh Linh
• Phụ thuộc vào Lời Đức Chúa Trời