Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Chúa Dẫn Dắt Tôi-



Thi thiên 23:3, “Ngài …dẫn tôi vào các lối công bình, vì cớ danh Ngài”.
Người chăn chiên đi trước đàn chiên của mình và dẫn họ đi đúng hướng. Bởi vì những con cừu tin tưởng anh ta, chúng theo anh ta. Tương tự như vậy, Chúa Jêsus muốn dẫn đầu trong cuộc đời bạn và cuộc đời tôi. Là một con chiên của người chăn cừu tốt, tôi biết:
-Ngài dẫn tôi "vào các lối công bình" – lối đường nầy hòa hợp với Kinh Thánh. Đức Chúa Trời có thể chấp nhận bạn bởi vì bạn đồng ý với những suy nghĩ của Ngài. Vì vậy, Lời Chúa giúp tôi nhận ra ngã ba nào đó là đúng trên con đường mà Chúa muốn hướng dẫn tôi.
-Ngài dẫn tôi trên một "con đường cá nhân" - điều đó hợp với bản thân tôi một cách hoàn hảo. Do đó, tôi không muốn so sánh tình hình của mình với hoàn cảnh của các Cơ Đốc nhân khác, nhưng hãy đi theo Chúa Jêsus trực tiếp. Bằng cách này, tôi sẽ làm cho kinh nghiệm cá nhân của tôi kết nối với Người chăn cừu của tôi.
-Ngài dẫn tôi trên "con đường tốt" - đôi khi con đường ấy có thể có dốc cao  và tẻ nhạt. Có lẽ tôi phải trả giá bằng một số cuộc chiến đấu và đổ nhiều nước mắt. Tuy nhiên, điều đó vẫn đúng: "Công việc của Hòn Đá là trọn vẹn;  Vì các đường lối Ngài là công bình.  Ấy là Đức Chúa Trời thành tín và vô tội; Ngài là công bình và chánh trực" (Phục truyền 32: 4).
-Ngài hướng dẫn tôi đến "mục tiêu vinh quang" – Phao lô minh họa : “Đức Chúa Trời, là Đấng gọi anh em đến nước Ngài và sự vinh hiển Ngài “ (2 Tê 2:12).  Chúa dẫn chúng ta vào vương quốc ngàn năm và sau đó vào vinh quang trong cõi đời đời.
Ý thức nầy khiến tôi nhìn Jesus Christ cách tin tưởng và bước đi trên con đường của Ngài với tấm lòng bình an dạn dĩ.
-