Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Cây Táo



Nhã Ca 2:3 “Lương nhân tôi ở giữa đám con trai Như cây táo ở giữa những cây rừng. Tôi vui lòng ngồi dưới bóng người; Trái người ngọt ngào cho ổ gà tôi”.
Tự điển concordance của ông Young dịch cây táo là : apple (táo) và quince (mộc qua). Mộc qua là cây thuộc họ cam, tàn cây to và mát, trái nhỏ hơn trái cam, nhưng mùi vị tương tự. Bản Truyền thống dịch là trái bình bát. Trái nầy có chép ở Châm 25: 11.
Nhã ca 2:3 là những lời của Su-la-mít nói về Người Yêu của cô. Chúng ta nhận ra trong đó có sự đánh giá cao mà một Cơ đốc nhân có đối với Chúa của mình.
Cây cối trong rừng cho chúng ta bóng râm. Nhưng chúng không có trái ngon và do đó không thể cung cấp thức ăn. Thí dụ quả cây thông không có vị ngon. Một cây táo vừa cho bóng râm và thức ăn.
Những điều trần gian có thể cho chúng ta điều gì đó. Hồ bơi, âm nhạc, một ly rượu vang đỏ, câu lạc bộ tập thể dục nhịp điệu, thể dục dưỡng sinh-- tất cả đều tốt. Giống như bóng mát giữa cái nóng bức trong cuộc đời. Nhưng thức ăn cho tâm hồn của chúng ta không tìm thấy được ở đây.
Chúng ta chỉ tìm thấy thực phẩm này trong Con Đức Chúa Trời, “cây táo” đích thực. Với Đấng đó, chúng ta có thể nghỉ ngơi và tận hưởng mối tương giao với Ngài. "Người bên trong" của mỗi chúng ta sẽ hạnh phúc và được tăng cường. “Vậy nên, chúng ta chẳng ngã lòng, dầu người bề ngoài hư nát, nhưng người bề trong cứ càng ngày càng đổi mới” (2 Cor 4:16).
Bạn đã tận hưởng "cây táo" ngày hôm nay chưa?