Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Tính Phụ Thuộc Trong Cuộc Đời Của Chúa Jesus-



"Có lời chép rằng: Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi,song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời" (Mathio 4: 4).
Không giống như A-đam và Ê-va, Người từ trời nầy mang tính chất luôn luôn khước từ lối đi độc lập khi Người bị sa-tan thúc đẩy trong những hoàn cảnh bất lợi.
Mặc dù Ngài có sức mạnh biến nước thành rượu và cung cấp thức ăn cho 5000 người bằng 5 cái bánh và 2 con cá, nhưng Ngài cũng không sử dụng năng lực của mình để làm thỏa mãn nhu cầu bản thân. Thay vào đó, Ngài chờ đợi và phụ thuộc cho đến khi Đức Chúa Cha ban cho Ngài sự chỉ đạo. Câu trả lời của Ngài cho quỷ dữ là đặc tính toàn bộ cuộc sống của mình: "Người ta sống chẳng phải chỉ nhờ bánh mà thôi,song nhờ mọi lời nói ra từ miệng Đức Chúa Trời". Đây là những lời rất sâu sắc đáng được cân nhắc cách bình tỉnh!

Con Đức Chúa Trời là một người sống phụ thuộc Đức Chúa Trời, không bị thúc đẩy bởi nhu cầu tự nhiên của Ngài. Ở đây Ngài nói: Tôi chỉ muốn ăn khi Đức Chúa Trời  bảo tôi ăn. Thà tôi đói hơn là làm những gì Đức Chúa Trời không ra lệnh cho tôi làm. Ngài hoàn toàn phụ thuộc vào những gì Cha mình nói với Ngài.
Vài ngày sau, Ngài nói, “Đồ ăn của ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai ta đến, và làm trọn công việc Ngài” (Giăng 4:34). Thay vì thỏa mãn cơn đói tự nhiên của mình, Ngài thấy sự hài lòng của mình trong việc làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời trong sự hòa hợp với Ngài. Một người kia nói rất đúng: "Suy nghĩ, lời nói, hành động và ý nghĩa về phúc lợi của Ngài là phụ thuộc vào ý muốn của Cha Ngài".
Đây chính xác là nơi chúng ta nên phân biệt chính mình với thế giới!  Phao-lô viết: "Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng hãy biến hoá bởi sự đổi mới tâm trí của anh em, để thử nghiệm ý chỉ tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời là thể nào" (Rô. 12: 2). Ý thức hay suy nghĩ của chúng ta được đổi mới và định hình hàng ngày bằng cách đọc Lời của Đức Chúa Trời. Cảm thức mới mẻ mang ý nghĩ của chúng ta vào sự hòa hợp với tâm trí của Chúa, để chúng ta có thể kiểm tra và biết ý muốn của Đức Chúa Trời.