Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Chúa Jêsus - Đức Chúa Trời chân chính và Người thật



Giăng 1:14 “ Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, đóng trại giữa chúng ta, đầy ân điển và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con độc sanh của Cha”
Ma-thi-ơ 11:27 “Cha ta đã giao mọi sự cho ta; ngoài Cha không ai biết Con, ngoài Con và người nào mà Con muốn bày tỏ cho, thì cũng không ai biết Cha”.
Để đi vào những câu hỏi tinh tế về thân vị của Chúa Jêsus, mà vấn đề nầy dễ làm tâm hồn tin đồ khô héo và trở nên bối rối. Vấn đề nầy dễ phá hủy tâm linh  thờ phượng và sùng đạo, và thay thế bằng sự truy tìm gai góc, như thể tâm trí của con người không có thể giải quyết câu hỏi về nhân tánh và thần vị được hiệp nhất trong Chúa Jesus  Theo nghĩa này, kinh thánh nói, "ngoài Cha không ai biết Con". Đấng Cứu Rỗi yêu quý của chúng ta là một con người hoàn toàn và thật sự như tôi nói đến tư tưởng đơn giản và đa dạng về nhân tính. Ngài hành động không có tội lỗi, được sinh ra một cách kỳ diệu bởi quyền năng thần thượng, và hơn nữa: Ngài là "Đức Chúa Trời bày tỏ trong xác thịt" (1Tim 3:16).

Nhưng trong việc nói điều này, tôi mong bạn, không phải để mổ xẻ thân vị của Đấng Cứu Rỗi yêu quý của chúng ta hoặc làm cho huyền nhiệm về chủ đề nầy thành sự tranh luận. Điều đó sẽ phá hủy hương thơm của Đấng Christ đối với bạn, và sẽ được thay thế bằng những suy nghĩ vô ích của con người mà không thúc đẩy tình yêu trong trái tim dành cho Ngài.
Là con người, anh ta chỉ có thể làm việc với tài nguyên hữu hạn của mình, chủ đề nầy rất phức tạp.Thật giống như mổ xẻ cơ thể của bạn mình thay vì tận hưởng tình yêu và sự xuất sắc của anh ấy. Đó là một trong những triệu chứng tồi tệ nhất, mà có thể được nhìn thấy trong Hội thánh của Đấng Christ, và rất buồn khi các thánh đồ sa vào những điều như vậy; rất buồn là thậm chí bạn không cảnh báo họ về điều đó.
Tôi có một niềm tin sâu sắc đến mức con người không có thể đi sâu vào huyền nhiệm này và không ai có đủ linh tâm trí để dạy chúng ta về bản chất của sự kết hợp giữa thần vị và nhân tính trong thân vị của Chúa Jesus. Tôi biết bạn dễ đi quá xa trong việc nói về điều đó, nên tôi muốn tránh nó.
Ngài thật sự là con người, Con người lệ thuộc vào Đức Chúa Trời, và Ngài vẫn không có tội lỗi khi ở vị trí phụ thuộc này và đồng thời thực sự là Đức Chúa Trời trong sự hoàn hảo không thể nói hết của Ngài. Nhưng tôi không có ý giải thích Ngài và bản tính của Ngài. "Ngoài Cha không ai biết Con" (Ma-thi-ơ 11:27). Và tôi sẽ không làm bất cứ điều gì để làm suy yếu một người tín đồ nào hoặc những sự thật khác, hoặc để làm ô nhục Ngài, là chủ thể của những lẽ thật này.
Xin Chúa ban cho bạn tin tất cả những gì Lời kinh thánh giảng dạy liên quan đến Chúa Jêsus! Bình an và thức ăn của chúng ta là nắm bắt tất cả những gì Thánh Linh cho chúng ta hiểu về Ngài. Nhưng chúng ta đừng bao giờ cố gắng giải thích những gì Đức Chúa Trời đã không ban cho chúng ta để giải phẫu. Về một mặt Ngài là đối tượng thờ phượng; mặt khác, là đối tượng mà từ đó chúng ta nuôi dưỡng chính mình và chúng ta nên đại diện cho Ngài trong cuộc sống của chúng ta theo ân điển và hiệu quả của Đức Thánh Linh.