Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Mô hình cuộc sống đã lỗi thời?



“Đức Chúa Trời sáng tạo loài người như hình Ngài; Ngài sáng tạo loài người giống như hình Đức Chúa Trời; Ngài sáng tạo người nam cùng người nữ”(Sáng thế ký 1:27)
Độc thân hoặc có đôi bạn? Thoát khỏi sự cô đơn. An ninh, cộng đồng, tình yêu - ai mà không muốn những điều đó? Càng sớm càng tốt, nếm biết là học hỏi. Hay đúng hơn là  chạm "ngón tay" vào nhiều cuộc khủng hoảng quan hệ phải không?
Đấng Tạo Hóa của bạn nói gì? Đức Chúa Trời đã lên kế hoạch cho sự sống chung- và tạo ra cuộc hôn nhân giữa người nam và người nữ. Không có gì trước đó, không có gì sai trật cả. Không chôn cất bạn hoặc cấm cuộc phiêu lưu của bạn, nhưng để bảo vệ tình yêu và làm cho nó được tận hưởng tối đa. Đức Chúa Trời muốn sự hiệp nhất hoàn toàn giữa hai người: trí năng, tình cảm, thể chất. Và đây là một mối quan hệ lâu dài thực sự và không chỉ là một trải nghiệm cuộc sống.
Có phải hôn nhân là một mô hình lỗi thời của cuộc sống? Không, mô hình cuộc sống của Đức Chúa Trời không thể thay thế được. Ngài đã đặt ra các tiêu chuẩn để duy trì sự kết hôn.
Con người ta không theo khuôn mẫu hôn nhân của Chúa mà phát minh ra lối sống đa thê, ngoại tình, sống thử, sống tạm hay tồi tệ hơn như một phụ nữ Sa-ma-ri mà Chúa vạch rõ; “Jêsus lại phán rằng: “Ngươi nói: 'Tôi không có chồng', là đúng lắm; vì ngươi đã có năm đời chồng, còn người mà ngươi hiện có chẳng phải là chồng ngươi; điều đó ngươi đã nói thật vậy” (Giăng 4). Nhiều người có cuộc sống tình dục ông nầy bà nọ, mà không có hôn nhân.
Chúa Jêsus là Chúa của bạn? Vậy hãy làm theo hướng dẫn của Ngài trong tình yêu và bạn sẽ tìm thấy niềm vui - thậm chí dù sống độc thân.
« Đàn ông không đụng đến đàn bà là tốt.  Song vì cớ gian dâm, thì mỗi đàn ông phải có vợ, mỗi đàn bà phải có chồng » ( 1 Cor 7 :1).