Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Người Mạnh Sức-



"Mà nếu ta cậy Thánh Linh của Đức Chúa Trời để trừ quỉ, thì nước Đức Chúa Trời đã đến tận các ngươi. Hay là, có lẽ nào, ai vào nhà một người mạnh sức để cướp lấy của, mà trước không trói người mạnh sức ấy sao? Phải trói người rồi mới cướp của nhà người được" (Mathio12:28, 29).
Con Đức Chúa Trời đã bước vào thế giới này để tiêu diệt các công việc của ma quỷ  (1 Giăng 3: 8). Nhưng chuyện đó  xảy ra như thế nào? Trước hết, Ngài phải trói buộc Satan, người mạnh sức, để giải phóng dân chúng khỏi quyền lực bóng tối. Cho đến lúc đó, con rắn đời xưa luôn là người chiến thắng trên loài người. Mỗi lần hắn cố dụ dỗ một người,  người đó thất bại và phải chịu thua bá chủ thế giới này.

Trong sa mạc, kẻ thù đã cố gắng thuyết phục Con Đức Chúa Trời phục vụ Đức Chúa Trời cách độc lập. Nhưng hắn không thành công với Chúa Jesus. Bàn tay của hắn bị Đấng Christ trói buộc ngay từ đầu. Người mạnh mẽ đột nhiên phải đối mặt với một người mạnh mẽ hơn, mà hắn kém cỏi. Giờ đây, hắn đã phải nhìn nhận sự bất lực của mình khi Con Đức Chúa Trời bước vào vương quốc quyền lực của hắn và giật lấy con mồi của hắn ra khỏi tay hắn (xem Math. 12:29).
Điều thú vị là phép lạ đầu tiên của Chúa Jêsus trong tin mừng Luca là Ngài đã đuổi một con quỷ (Lu-ca 4:35). Ngài làm điều đó bằng sức mạnh nào? Ngài đã có thể dễ dàng vứt bỏ những ác linh bằng quyền năng thần thượng của mình. Nhưng đó chính xác là những gì Ngài không làm! Thay vào đó, Ngài nói với người Pha-ri-si rằng: "nếu ta cậy Thánh Linh của Đức Chúa Trời để trừ quỉ, thì nước Đức Chúa Trời đã đến tận các ngươi " (Math. 12:28).
Điều đó thường xảy ra như thế nào! Hãy nghĩ về xứ Giê-ra-sê, có một con người bị một quân đoàn quỷ chiếm hữu, hoặc một cậu bé bị quỷ ném vào lửa. Ngay cả bảy con quỷ đã bắt giữ Ma-ri Ma-đờ-len, tất cả đều phải nhường chỗ cho quyền năng của Đức Thánh Linh.
Những kẻ thù của Ngài đã khuất phục Ngài, nhưng người Pha-ri-si nói Ngài nhờ Bê-ên xê-bun, chúa các quỷ mà đuổi quỷ. Thật là một sự sỉ nhục thấu đến thiên đàng! Bằng cách quy hành động hoàn hảo, rõ ràng của Thánh Linh trong đời sống của Chúa Giêsu cho quyền năng sa-tan, họ đã phỉ báng Đức Thánh Linh - và đã bị hư mất đời đời (Mác 3: 22,28-30).
Sự kiện trong sa mạc là một sự minh chứng đầy ấn tượng về một Đấng trong chúng ta lớn hơn kẻ trên thế giới (1 Giăng 4: 4). Những con quỷ vẫn còn hoạt động trong thời của chúng ta. Chúng ta đặc biệt quan tâm đến những lời dạy dỗ của các quỷ ngày nay (1 Tim 4: 1). Những nhà cai trị thế giới của bóng tối này thường cải trang, che giấu chính mình như thiên thần ánh sáng, ví dụ, nói tiếng mới giả tạo và sự "chữa bệnh kỳ diệu", là bắt chước công việc của Đức Thánh Linh và do đó lừa dối các tín hữu (2 Cor 11: 13-15).
Bạn có nhận thức được rằng ngay cả ngày nay năng lực của tâm trí có thể bẻ gảy xiềng xích những người bị cột trói không? Bạn có chiến thắng sự tham dục của thế giới này, bởi Thánh Linh ngự trong bạn không?