Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Chịu Đựng Mọi Sự



2 Ti-mô-thê 2:10 “Vậy nên, ta vì cớ những người được chọn mà bền chịu mọi sự, hầu cho họ cũng được ơn cứu rỗi trong Christ Jêsus với sự vinh hiển đời đời”.
Phao-lô đang làm gì? Ông chịu đựng mọi thứ vì lợi ích của những người được chọn. Tại sao ông làm điều đó? Ông vì những người được chọn để họ nhận được sự cứu rỗi.
Có phải chúng ta là Cơ đốc nhân, chúng ta đã được chọn, mà chưa được cứu rỗi sao? Vâng, một mặt, sự cứu rỗi được coi là một cái gì đó đã hoàn thành trong Kinh thánh. Ê-phê-sô 2: 6-8 nói rằng chúng ta đã được cứu rồi và có một vị trí vinh quang trong Chúa Jêsus. Không còn gì để "đạt được" sự cứu rỗi nữa. Ở vị trí của chúng ta, chúng ta đã ở trong Đấng Christ, vị thế của chúng ta là hoàn hảo và an toàn.
Nhưng Kinh Thánh cũng cho thấy người tin đồ trên đường đến vinh quang. Và có rất nhiều mối nguy hiểm trên đường đi - vì vậy chúng ta có thể đi chệch khỏi con đường của sự thật bằng cách làm hư hoại lời Chúa -2 Tim 2: 14- 18-“Ấy là điều con hãy nhắc nhở họ, răn bảo họ ở trước mặt Chúa rằng, chớ nên cãi cọ về lời lẽ, vì chẳng ích gì cả, chỉ làm bại hoại kẻ nghe đó thôi.  Hãy ân cần trình diện mình cho Đức Chúa Trời, như người đã chịu thí nghiệm, như người làm công không hổ thẹn, phân giải lời của lẽ thật cách ngay thẳng.  Nhưng hãy tránh lời bông lông phàm tục, vì kẻ nói lời ấy càng đi tới trong sự bất kỉnh,  và lời nói của họ như chùm bao ăn lan. Trong số đó có Hy-mê-nê và Phi-lết,  là kẻ đã sai trật lẽ thật, nói rằng sự sống lại đã qua rồi, mà lật đổ đức tin của ít người”
Vì vậy, chúng ta cần một sự cứu rỗi cao hơn, để cứu khỏi sự sai lạc lẽ thật, để cứ ở trên con đường và cuối cùng kết thúc trong vinh quang. Tất nhiên đó là Đức Chúa Trời là Đấng cứu rỗi người công bình (I Phi-e-rơ 4:18). Nhưng 2 Timothy 2 nói về trách nhiệm của chúng ta - và trách nhiệm chúng ta có như anh chị em. Nếu có ai đi lạc, chúng ta hãy làm tất cả những gì có thể để rời khỏi con đường chết (Gia-cơ 5:19, 20).
Chúng ta nên hành động và sống như thể sự cứu rỗi và sự vinh hiển vĩnh cửu của các anh chị em của mình phụ thuộc vào hành vi của chúng ta!