Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Đói Kém Thuộc Linh-



“Môi-se bèn nói cùng dân chúng rằng: Ấy là bánh mà Đức Giê-hô-va ban cho các ngươi làm lương thực đó. Hãy tùy sức ăn của mỗi người,và tùy số người trong trại mà góp cho mỗi tên một ô-me” (Xuất Hành 16:15, 16).
Chúa Jêsus có niềm vui lớn lao trong lời của Đức Chúa Trời. Đối với Ngài, lời kinh thánh không chỉ là một bài đọc cần thiết hàng ngày mà còn là thức ăn tăng cường cho tâm hồn của Ngài. Ngài có thể đồng thanh với tác giả thi thiên, "Tôi yêu mến luật pháp Chúa biết bao! Trọn ngày tôi suy gẫm luật pháp ấy. ... Tôi vui vẻ về lời Chúa, Khác nào kẻ tìm được mồi lớn " (Thi. 119: 97,162).

Đấng Christ được sinh ra dưới luật pháp; và Ngài đã hoàn thành luật pháp (Gal 4,4; Math. 5:17). Như hòm giao ước chứa đựng hai bảng đá 10 điều răn, nên luật pháp của Đức Chúa Trời cũng ở trong lòng của Chúa Jêsus. Do đó, cần có tấm lòng và niềm vui hoàn thành các lệnh truyền của Đức Chúa Trời và làm cho ý chí của Ngài không bị gián đoạn (xem Thi thiên 40: 8). Như có chép, "Tôi sẽ vui vẻ về điều răn Chúa, Là điều răn tôi yêu mến" (Thi 119: 47).
Giê-rê-mi có thể nói, "Tôi vừa nghe những lời Ngài, thì đã ăn lấy rồi; lời Ngài là sự vui mừng hớn hở của lòng tôi vậy" (Giê. 15:16). Vị tiên tri đã tiếp thu lời của Đức Chúa Trời và vui mừng. Ông chỉ ra một chân lý có tầm quan trọng cơ bản đối với đời sống tâm linh của chúng ta: cũng giống như thân thể cần thực phẩm tự nhiên, vì vậy "người bên trong" phải được cung cấp thức ăn thuộc linh.
Người Y-sơ-ra-ên nên lượm và ăn ma-na hàng ngày để tồn tại trong sa mạc. Đối với chúng ta, điều này có nghĩa là hôm nay chúng ta nên giao tiếp hàng ngày với Chúa Jêsus - Bánh sự sống. Là con người ở đây trên trái đất, chúng ta có Ngài làm gương mẫu. ăn lời kinh thánh, như thấy Ngài làm trong các sách phúc âm.
Kết quả là, khi chúng ta ăn một cái gì đó, nó trở thành một phần của chính chúng ta. Vì vậy, cũng có thể nói khi bạn tham gia với Lời của Đức Chúa Trời, nó trở thành một phần của bạn. Tình trạng thuộc linh của bạn phụ thuộc phần lớn vào mức độ bạn đối xử cách sâu sắc với Kinh Thánh và suy ngẫm về cuộc đời của Chúa Giêsu như thế nào.
Một người bị suy dinh dưỡng thiếu sức mạnh và năng lượng. Điều này cũng áp dụng cho lãnh vực thuộc linh. Nếu bạn bỏ bê không tham gia  Lời Chúa, bạn trở nên yếu đuối về tinh thần và bạn thiếu năng lực thuộc linh để làm bất cứ điều gì cho Chúa.
Thậm chí có thể có người không nhận thấy rằng mình đang đói kém thuộc linh. Ngày nay dân Lao-đi-xê nói, "Ta giàu rồi, ta đã được giàu có rồi, không cần chi nữa”. Chúa nhìn sâu hơn và trả lời, "song ngươi không biết rằng mình là kẻ khốn khổ, đáng thương, nghèo ngặt, đui mù, loã lồ" (Khải 3:17). Vì vậy, bạn có thể hoang tưởng rằng mình đang sống cho Đức Chúa Trời trong khi bạn sắp chết đói về mặt thuộc linh.
Liệu lời của Đức Chúa Trời vẫn có cùng tình trạng tươi mới và hấp dẫn cho bạn như trong lần đầu tiên sau khi bạn hoán cải chăng? Lần cuối cùng bạn thực sự đọc Kinh Thánh là khi nào? Có phải ưu tiên hằng ngày của bạn là tham gia vào  Lời Chúa chăng?