Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Chúa Ngủ Trên Thuyền Giữa Bão-



Mác 4: 37-38 “Bỗng có cơn bão gió lớn nổi lên, sóng tạt vào thuyền, đến nỗi gần đầy nước.  Còn chính Ngài đương ở sau đầu lái, dựa gối mà ngủ; môn đồ đánh thức Ngài mà thưa rằng: “Thầy ôi, thầy không lo chúng ta chết mất sao?”
"Còn chính Ngài đương ở sau đầu lái, dựa gối mà ngủ”. Những lời này chạm vào chúng ta bao nhiêu lần rồi? Thật ấn tượng biết bao khi những lời nầy cho chúng ta thấy rằng Chúa của chúng ta thực sự là con người. Mệt mỏi sau một ngày phục vụ không mệt mỏi, người đầy tớ thật của Đức Chúa Trời nằm ở phía sau con thuyền. Thất đáng biết ơn, Ngài, con người không có chỗ gối đầu (Lu-ca 9.58). Có một thiết bị tiêu chuẩn nào đó trên một con thuyền, hay có một trái tim yêu thương nào sẵn sàng dành cho Chúa không?

Đồng thời, trong giấc ngủ của Ngài, chúng ta khám phá đức tin không thể lay chuyển của Ngài trong Đức Chúa Trời của Ngài (so sánh Thi thiên 4: 9). Ngài đã biết một cơn bão lớn đang đến. Tuy nhiên, Ngài nằm xuống và ngủ sâu, để các môn đồ sợ chết phải đánh thức Ngài. Phi-e-rơ, vẫn là một trong những kiều dân nhỏ mọn, sau này đã bắt chước Thầy của mình, trong đêm trước khi sẽ bị hành quyết, ông ngủ ngon, hoàn toàn bị xiềng xích giữa hai người lính trong trại giam (Công-vụ 12). Đấng đã có thể ra lệnh cho gió và sóng cũng có thể đối phó với binh sĩ, xiềng xích và những tù nhân bị nhốt.
Cuối cùng, giấc ngủ của Chúa cũng là một sự kiểm tra đức tin của các môn đồ. Ngài cố tình để các môn đồ lâm vào tình huống này. Và kết quả sự thử nghiệm này là gì? Ma-thê cũng có một câu nói tương tự, "Thưa Chúa, nếu Chúa có đây, thì anh tôi không chết" (Giăng 11: 21). Chúng ta xét đoán Ngài sai lầm biết bao! Ngài lo lắng cho chúng ta bao nhiêu, có thể chúng ta không biết đến. Sau này, Phi-e-rơ không còn nghi ngờ gì nữa, nên ông nói, “Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em” 1 Phi-e-rơ 5: 7).
Do đó, ngay cả qua việc Đấng Cứu Rỗi đang ngủ, chúng ta cũng nhận những sự dạy dỗ quan trọng cho lòng chúng ta.