Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Thù Hận-



E-xơ-ra 4:1-2 ;5 :1-3
“Khi các thù nghịch của Giu-đa và Bên-gia-min hay rằng những người đã bị bắt làm phu tù được về cất đền thờ cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên,-- Vậy, công việc xây cất nhà của Đức Chúa Trời tại Giê-ru-sa-lem đình cho đến năm thứ hai đời Đa-ri-út, vua Phe-rơ-sơ, trị vì…. Vả, tiên tri A-ghê và tiên tri Xa-cha-ri, con của Y-đô, nhân danh Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên nói tiên tri cho các người Giu-đa tại xứ Giu-đa và ở tại Giê-ru-sa-lem.Xô-rô-ba-bên, con trai của Sa-anh-thi-ên, và Giê-sua, con trai của Giô-xa-đác, bèn chỗi dậy, khởi cất đền Đức Chúa Trời tại Giê-ru-sa-lem, có các tiên tri của Đức Chúa Trời giúp đỡ. Trong lúc đó, Tát-tê-nai, quan tổng đốc của xứ phía bên nầy sông, Sê-ta-Bô-xê-nai, và các đồng liêu họ, đến tìm dân Giu-đa, mà nói cùng chúng như vầy: Ai ban lịnh cho các ngươi cất cái đền nầy và xây vách thành nầy lên?”

-
 E-xơ-ra 3 chép về lý do đền thờ của Chúa được dựng lên sau khi tuyên dân hồi hương. Trong E-xơ-ra  4, sự thù địch của thế giới khuấy động, nên công việc tái thiết đền thờ đình chỉ mấy mươi năm.
 Bất cứ khi nào công việc của Đức Chúa Trời được thực hiện, kẻ thù liền đến hiện trường. Một dấu hiệu rõ ràng về sự thù hận của Satan được bày tỏ trước tiên là hắn chống lại vinh quang của Đức Chúa Trời .
Sau đó chúng ta đọc rằng việc xây dựng nhà của Đức Chúa Trời đến chỗ bế tắc bởi sự thối lui của các người xây dựng và sự kháng cự từ bên ngoài. Nhờ tiên tri A-ghê, chúng ta biết rằng dân chúng lúc bấy giờ bận rộn xây dựng những ngôi nhà riêng của họ. Trong thời gian này, chúng ta không đọc thấy sự phản kháng của kẻ thù. Chỉ khi nào dân chúng bắt đầu xây dựng lại ngôi nhà của Đức Chúa Trời , thì sức đề kháng của kẻ thù lại khuấy động.
Chúng ta có thể chắc chắn rằng Sa-tan không yêu thích điều gì hơn là khi chúng ta bận rộn chạy lo cho nhà riêng của mình và bỏ mặc nhà của Đức Chúa Trời hoang loạn. Miễn là chúng ta theo đuổi sở thích của riêng mình, sa-tan sẽ để cho chúng ta sống yên ổn. Mặt khác, sự thù hận của thế giới là bằng chứng chắc chắn nhất rằng chúng ta đang trên con đường của Đức Chúa Trời.