Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

Bông Trái Của Thánh Linh-



"Giô-sép là chồi của cây tươi tốt, Mọc gần bên suối nước; Nhành nhánh phủ bao trên ngọn tường" (Sáng thế Ký 49:22).
Thân vị Chúa Jêsus giống như cây cối, được trồng bên cạnh dòng nước (xem Thi thiên 1: 3). Ngài liên tục sinh bông trái cho Đức Chúa Trời bằng cách biểu lộ Cha trong thế giới này và làm theo ý muốn của Cha. Thậm chí có trái của Thánh Linh gấp chín lần (Gal. 5:22,23) một cách thật rõ ràng trong cuộc sống của mình.
Chúa Jesus đã chứng minh tình yêu của Ngài đối với Cha mình qua sự vâng lời của mình, mà lên đến đỉnh điểm khi từ bỏ mạng sống của mình. Ngài vui mừng trong tâm linh và hân hoan khi Ngài ca ngợi Cha vì những đường lối của mình trong có những hoàn cảnh kinh tởm. Lu-ca 10:21- “Cũng giờ đó Jêsus mừng rỡ trong Thánh Linh mà rằng: “Cha ơi, Cha là Chúa của trời đất, Con khen tạ Cha, vì Cha đã giấu những điều nầy với kẻ khôn ngoan thông sáng, mà bày tỏ cho con trẻ. Phải, Cha ơi, vì như vậy là đẹp lòng Cha”.

Giữa những mối nguy hiểm, căm ghét và thù địch, Ngài đã tận hưởng một sự bình an vượt ra ngoài mọi sự hiểu biết ( xem Mác 4: 37-38, Giăng 18: 1-11). Với những gì đau khổ lâu dài, Ngài đã chịu đựng hơn ba năm bằng tâm linh yêu thương với những đệ tử không có khả năng am hiểu! Ngài đã dành thời gian của mình bình tĩnh xa lánh đám đông, và đáp ứng bằng sự thân thiện đáng ngưỡng mộ ngay cả đối với những người miệt thị Ngài.
Ngài đã không mệt mỏi làm lành và bày tỏ sự nhân từ của Đức Chúa Trời (Công vụ 10:38). Ngài là nhân chứng trung tín của Đức Chúa Trời trong thế giới này, Đấng đã không để cho bất cứ ai và không có gì ngăn cản Ngài phục vụ Đức Chúa Trời của mình bằng tấm lòng trung thành. Khi bị tấn công và vu khống, Ngài không tự bảo vệ mình, nhưng tỏ ra dịu dàng vượt xa cách của Môi-se. Sự tự chế của Ngài cũng độc đáo: Ngài nhịn ăn 40 ngày trong sa mạc, thường xuyên thức dậy trước bình minh, nhiều lúc trải qua cả đêm cầu nguyện, và luôn kiên nhẫn chờ đợi thời gian của Đức Chúa Trời.
Chúa đã từng nói với các môn đồ của mình rằng: "Ta đã lựa chọn và lập các ngươi, để các ngươi đi mà kết quả và trái các ngươi còn luôn" (Giăng 15:16). Ngụ ý của Ngài là gì? Làm thế nào chúng ta có thể mang lại hoa quả cho Đức Chúa Trời ngày hôm nay trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta? Văn mạch của Giăng 15 làm sáng tỏ rằng trái cây này bày tỏ sự sống của cây nho. Chúng ta mang hoa quả cho Đức Chúa Trời khi sự sống của Chúa Jêsus - Đấng sống trong chúng ta - được phô bày trong chúng ta. Điều này lần lượt xảy ra trong quyền năng và công việc của Đức Thánh Linh.
Nếu chúng ta tìm kiếm tình yêu, vui mừng, được bình an, kiên nhẫn với người khác, tỏ lòng tử tế, làm việc lành, phục vụ trung thành, đáp ứng một cách nhu mì khi chúng ta bị áp bức, và không dung tha sự trụy lạc, nhưng kiên quyết theo sau lối đường môn đồ, thì chúng ta đang hòa hợp với Thần Linh của Đức Đức Chúa Trời. Chính Thánh Linh sẽ mang đến những điều này trong chúng ta, nếu chúng ta sẵn lòng và dâng chỗ trống trong tấm lòng cho Ngài!
Bạn có cố gắng để cho trái của Thánh Linh được nhìn thấy hàng ngày trên cuộc đời bạn không? Liệu ý định của tâm trí trùng hợp với ý muốn của bạn? Mục tiêu cao nhất trong cuộc đời bạn là gì?
Ga-la-ti 5: 22-33 “Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là thương yêu, vui mừng, bình an, kiên nhẫn, nhân từ, lương thiện, trung tín,  nhu mì, tiết chế;các sự đó không có luật pháp nào cấm được”.