Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Thần Vị Của Chúa Jêsus-



Thần Vị (Deity) của Chúa Jesus về cơ bản bị Hội Chứng Nhân Đức Jehovah từ chối. Theo quan điểm của họ, mặc dù Chúa Jêsus là Con của Đức Chúa Trời và là người đầu tiên trong sự sáng tạo của Đức Chúa Trời, Ngài cũng được mang danh hiệu “Hữu thể thần thượng”, nhưng Ngài không bao giờ ngang bằng Đức Chúa Trời hay là chính Đức Chúa Trời. Do đó, bản dịch kinh thánh “Thế giới mới” của họ cũng dịch trong Giăng 1: 1, "Ban đầu có Lời, và Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Lời là một Đức Chúa Trời". Ở đây có chữ "một" được chèn vào. Đây là một sự chèn vào bất hợp pháp. Bản dịch kinh thánh mang tên là “Thế Giới Mới” của họ đã sửa đổi lời Kinh thánh bản gốc và pha loảng rất nhiều lời của loài người vào kinh văn, đặc biệt pha loảng vào các câu chép Chúa Jesus là Đức Chúa Trời.
Tuy nhiên, chính những lời này trong Giăng 1:14 nói rõ ràng hơn về thần tính của Chúa. Vì Ngài không phải là người đầu tiên trong sự sáng tạo của Đức Chúa Trời như CNDGHV tin, nhưng Ngài là chính Đấng Tạo Hóa, vì mọi sự đã được tạo ra bởi Ngôi Lời (câu.3). Ngôi Lởi này không được tạo ra lúc đầu, nhưng đã vốn có như vậy. Tương tự như vậy, sau này Chúa Jêsus nói, “trước khi chưa có Áp-ra-ham, Ta vẫn hằng hữu” (Giăng 8:58). Chúa Jêsus không trở nên giống như Áp-ra-ham, nhưng Ngài đã ở đó trước rồi.
Tất nhiên, trong Cô-lô-se 1:15, Chúa Jêsus được gọi là "Con đầu lòng của mọi sự sáng tạo." Nhưng tên gọi này không đánh dấu sự khởi đầu của nó, mà là mối quan hệ của nó với sự sáng tạo này. Có chép về Sa-lô-môn, "Lại Ta cũng sẽ làm người thành con trưởng nam ta, Vua cao hơn hết các vua trên đất" (Thi 89:28). Vì vậy, là Đấng Tạo Hóa, khi Ngài chiếm một vị trí trong cõi sáng tạo, nhất thiết là Đầu của cõi sáng tạo. Do đó từ ngữ "đầu tiên" mô tả vị trí đúng đắn của Con Người, không phải, như CNDGHV tin rằng Chúa Jêsus là Con đầu tiên và duy nhất được Đức Chúa Cha tạo ra. Châm ngôn 8 không gợi ra ý tưởng này. Châm ngôn 8 nói Chúa Jesus là Đấng Tạo Hóa.
Thật thú vị khi lưu ý rằng khi đọc những bài giải luận kinh thánh của CNDGHV chỉ thấy họ đề cập đến những đoạn Kinh Thánh nơi Chúa Jêsus được nhìn thấy chủ yếu như một con người. Chúng ta không phản đối tất cả các bài đăng này. Thật không may, những bài này chỉ bàn luận về mặt con người, mặt nhân tánh trong thân vị của Chúa. Tất cả các đoạn kinh văn cho thấy rõ ràng rằng Chúa Jêsus là Đức Chúa Trời thì bị họ phớt lờ. Chúng ta hãy nhớ đến đoạn văn đẹp đẽ trong Cô-lô-se 2: 9 rằng trong Chúa Jêsus, “sự đầy đủ của thể yếu Đức Chúa Trời thảy đều ở trong Ngài cách có hình thể”.
Thật đáng thương là những đoạn văn này cũng được bản dịch “Thế giới mới” pha loảng và Chúa Jêsus chỉ được ban cho một thần tính nào đó nhưng không phải là sự thật rằng Ngài là Đức Chúa Trời và con người trong một thân vị.
Bài ngăn ngủi nầy không thể đề cập nhiều kinh văn  rõ ràng khác cho thấy rằng Chúa Jêsus là Đức Chúa Trời và con người trong một thân vị. Nhưng chúng tôi đã chứng minh ở nơi khác.