Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Nhận Phần thưởng Đầy Đủ-



"Anh em hãy giữ lấy mình, hầu cho khỏi mất công lao mình, nhưng để nhận được phần thưởng đầy đủHãy nhìn xem bản thân mình, vì sợ rằng chúng ta sẽ mất, chúng tôi đã làm việc, nhưng nhận được phần thưởng đầy đủ" (2 Giăng 8).
Vị sứ đồ già cảnh báo những người nhận thư hãy tự chăm sóc bản thân để họ không đi sai đường. Và tại sao một người nên nhìn vào chính mình? Lý do thú vị: để vị sứ đồ nhận được phần thưởng đầy đủ.
Khi nói đến tiền công, chúng ta chủ yếu nói về lòng trung thành chứ không phải về kết quả công việc của mình, mà chúng ta nên giao lại cho Đức Chúa Trời. Nhưng ở đây chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời cũng tính đến phần thưởng của những người được phát triển tâm linh do công lao chúng ta phục vụ.
Và điểu này quan trọng biết bao! Nếu chúng ta chỉ nghĩ rằng chúng ta phải trung thành, thì lòng nhiệt thành của chúng ta sẽ đáng gắn lá cờ. Chúng ta nói, "Bây giờ tôi đã làm tất cả mọi thứ, để phục vụ những người khác".
Nhưng nếu chúng ta nhớ rằng Chúa sẽ thực sự đo lường chúng ta từng chút một  tiếp sau thành công của công việc chúng ta, thì lòng nhiệt thành của chúng ta sẽ tự nhiên được khêu cao ngọn.
Tuy nhiên, lưu ý rằng đây là lời khuyên cho những người được phục vụ. Đẹp biết bao! Chúng ta không chỉ nên nghĩ đến tiền công của mình, mà còn cư xử theo cách mà những người phục vụ chúng ta nhận trọn một lần.