Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Đất Có Đá-


“Và kẻ mà hạt giống đã được gieo trên hắn như trên các chỗ có đá, đây là người nghe lời, và tức thì nhận lời với niềm vui ”, (Mathio 13:20) - 

Mặt đất có đá cho chúng ta thấy kẻ thù thứ hai trong câu chuyện ngụ ngôn về người gieo giống. Đó là xác thịt tội lỗi trong con người, ở khía cạnh thu hút bên ngoài của anh ta. Bởi vì xác thịt phát hiện ra rằng ai đó ở đây giảng lời, người có thẩm quyền và đến từ Đức Chúa Trời. Xác thịt muốn tham gia cùng Ngài, nhưng không có sự chuyển đổi bên trong thực sự. Bởi vì điều này là hoàn toàn chống lại thịt!



Ở đây, Chúa nói về một vùng đất (tấm lòng) trên đó có một lớp đất mỏng. Nó bao gồm các địa hình thực sự dưới lòng đất. Rõ ràng bề ngoài đó là đất tốt. Nhưng trong thực tế nó là loại đất chỉ có một bề mặt không thể sử dụng. Nó nói lên một người lắng nghe Lời Đức Chúa Trời. Rõ ràng, lương tâm của những người này không chạm được. Bởi vì khi lương tâm bị đánh động, không có niềm vui về những gì được nghe, nhưng người nầy không bị ảnh hưởng ở bên trong. 

Khi Chúa Giê-su rao giảng phúc âm, trước tiên, Ngài dẫn dắt tội nhân vào ánh sáng của Đức Chúa Trời. Điều này dẫn họ đến việc nhận ra tội lỗi của mình, là một điều gì đó xúc phạm sâu sắc đến Đức Chúa Trời, thực sự là những gì thập giá của Chúa Giêsu yêu cầu. Bạn có thể hạnh phúc về điều đó không? Không, điều đó dẫn đến một nỗi sợ hãi về chính trạng thái khủng khiếp của mình. Do đó, với những người thể hiện niềm vui lớn sau khi được nghe một lời, bạn phải đối xử thận trọng. 
Bạn đã thực sự hiểu thông điệp không? Bạn đã nhận ra những gì có trong đó? Đặc biệt là trong thế giới ngày nay, khi chỉ có một tin lành rút ngắn thường được rao giảng, trong đó nhu cầu ăn năn và ăn năn sâu sắc thường thiếu vắng, nên rất dễ tìm thấy các sự hoán cải nửa vời.