Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Tìm Ra Đường Lối Quá Khứ Của Đức Chúa Trời-


"Ồ! Sự phong phú của sự khôn-ngoan lẫn kiến-thức của Đức Chúa TRỜI sâu nhiệm làm sao! Các phán-xét của Ngài không thể nào dò được và các đường-lối của Ngài không thể nào hiểu thấu được làm sao! " (Rô-ma 11:33)

Kiến thức của chúng ta còn hạn chế. Chúng ta chỉ thấy những mảnh nhỏ của sự thật. Chúng ta giống như những đứa trẻ trên bờ biển, thu thập một vài viên sỏi và vỏ sò - trong khi độ sâu của đại dương che giấu khỏi chúng ta. Sô-pha, bạn của Gióp nói, "Ông có thể khám-phá được các chiều sâu của Đức Chúa TRỜI chăng? Ông có thể khám-phá được các giới-hạn của Đấng Toàn-năng? "Chúng cao như những chiều cao của trời, ông có thể làm được gì? Sâu hơn Âm-phủ, ông có thể biết gì?" (Gióp 11: 7-8)


Bản thân Gióp, cũng nói về các công việc của Đức Chúa Trời trong cõi thiên nhiên và sự quan phòng: "Kìa, đấy là bờ mép của đường-lối Ngài; Và một lời chúng ta nghe về Ngài thì yếu-ớt làm sao! Nhưng tiếng sấm mạnh của Ngài, ai có thể hiểu?"  (Gióp 26:14)
Chúng ta nên học bài học. Đức Chúa Trời không phải là một con người - không phải là một người trong chúng ta. Nếu chúng ta có thể hiểu Ngài, Ngài sẽ không là Đức Chúa Trời. Sự vĩ đại của Ngài đặt Ngài vượt quá tầm hiểu biết của chúng ta. Chúng ta không thể hy vọng biết lý do cho các hành động của Ngài. Đối với chúng ta, một số đường lối của Ngài  bí ẩn. Khi chúng ta bối rối; chúng ta nói, "Đức Chúa Trời  không thể yêu tôi - hoặc Ngài sẽ không muốn làm những điều này". Khi gặp hoạn nạn như đại dịch hiện tại, chúng ta hoài nghi Ngài, vì không thể hiểu nổi đường lối Ngài khi cho phép đại dịch đến trên toàn cầu.

Chúng ta nên học cách tin cậy Đức Chúa Trời  ngay cả trong những điều  bí ẩn sâu thẳm nhất, và  nên không mong được hiểu - nhưng hãy tin chắc chắn về tình yêu và lòng tốt của Ngài - ngay cả khi thời kì tối tăm nhất và khi mặt của Ngài bị che giấu. Chúng ta nên im lặng đối với Đức Chúa Trời  và tin cậy Ngài, khi chúng ta không thể thấu hiểu Ngài. Đó là niềm tin chân thật nhất.