Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Bên Ngoài Trại Quân-

Hê-bơ-rơ 13: 13-14 "Vì lý do đó, chúng ta hãy đi ra tới Ngài bên ngoài trại, mang sự sỉ nhục của Ngài. Vì ở đây chúng ta không có một thành-phố bền vững nào, song chúng ta đang tìm thành-phố hầu đến ấy".


Chúa Giêsu đã được tìm thấy bên ngoài trại quân, bên ngoài các bức tường, bên ngoài cổng thành. Chúng ta được bảo đi đến nơi Ngài đang ở. Trong những ngày đó, các bức tường đại diện cho sự an ninh và sở hữu. Ở bên ngoài trại là ở bên ngoài mối tương giao với phần còn lại của xã hội và là ở trong một nơi nguy hiểm. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã được tìm thấy ở một nơi gọi là Gô-gô-tha (Đồi Sọ), bên ngoài cổng. Để rời khỏi sự an toàn của các bức tường phía sau lưng chúng ta, chúng ta phải sẵn sàng tìm thấy tất cả sự an toàn của mình và quyền sở hữu thuộc về Chúa Giêsu.
Nếu bất kỳ phần nào trong trái tim của chúng ta thuộc về thành phố, chúng ta sẽ bị cám dỗ nhìn lại với lòng ham muốn đang khi thấy sự phán xét bắt đầu đổ xuống nó, giống như  người vợ của ông Lót nhìn lại. Đó là một thành phố vĩnh cửu mà chúng ta tìm kiếm và chúng ta đã được kêu gọi trở thành những người du hành và lữ thánh trong hành trình trong cuộc sống này. Một mình Chúa Giêsu là mỏ neo của chúng ta và chỉ trong Ngài chúng ta mới có thể tìm được nơi ẩn náu của mình, một mình Ngài là tháp cao của chúng ta.


Khoảng cách từ nơi Chúa Giêsu bị treo trên thập giá không cách xa đền thờ nhiều. Những người cư ngụ trong các bức tường đã bị thuyết phục rằng sự hiện diện của Đức Chúa Trời nằm trong trung tâm của ngôi đền, trong nơi chí thánh. Tuy nhiên, bi thảm cho những người bám vào nơi thờ phượng của họ và những người bỏ qua những gì Chúa Giêsu đã nói với người phụ nữ tại bờ giếng, sẽ chết trong tôn giáo của họ.

Chúa Giêsu đã nói với người phụ nữ tại bên giếng khi cô ta hỏi Ngài về nơi thờ phượng thích hợp là nơi nào. Chúa Giê-su nói bây giờ thời kì đã đến khi những người thờ phượng thực sự sẽ thờ phượng Cha trong Thánh Linh và sự thật, vì họ là loại người thờ phượng mà Cha tìm kiếm. Đức Chúa Trời là Linh, và những người thờ phượng của Ngài phải thờ phượng trong Thánh Linh và trong sự thật. (Giăng 4: 23-24) Sự hiện diện của Đức Chúa Trời  không có trong nơi chí thánh, sự hiện diện của Đức Chúa Trời, là Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, là Em-ma-nu-ên, được treo trên một cây gỗ bên ngoài xã hội văn minh, trên bãi rác được gọi là Gô-gô-tha.


Các thánh đồ của  Đức Chúa Trời là những người du cư. Chúng tôi là những lữ khách ở một vùng đất xa lạ, chỉ đơn thuần là người đi qua. Chúng ta mang sự sỉ nhục của Ngài từ thế giới và từ tôn giáo. Bạn có tôn thờ Ngài trong Thần Linh và Sự thật không? Chúng ta có thể bỏ qua sự thật và vẫn tỏ vẻ ngoan ngoãn nghe lời Chúa Giêsu không? Nếu chúng ta phải bước đi trong Thánh Linh thì chúng ta phải bước đi trong sự thật, bạn không thể có cái này mà không có cái kia. Trong thế giới luôn thay đổi hôm nay của chúng ta, ngày càng khó khăn hơn để biện minh cho việc đứng lại ở sau những bức tường. Chúng ta phải ở nơi có sự thật. Những người thờ phượng chân thật sự sẽ theo Thánh Linh và sẽ theo sự thật, ngay cả khi không ai đi với họ và họ bất chấp sự chế giễu và sỉ nhục. Hãy nhớ rằng chúng ta đang mang sự sỉ nhục của Ngài, vì ở đây chúng ta không có thành phố tiếp tục tồn tại, nhưng chúng ta tìm kiếm một thành phố hầu đến