Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Lời Đức Chúa Trời bị chất vấn-


Có lẽ không có gì đã tấn công Sa-tan rất nhiều trong những thập kỷ gần đây như Lời Đức Chúa Trời. Dù hắn là một thân vị chúng ta không thấy được, nhưng đó là cái gai lớn nhất ở bên sườn hắn. Thật không may, nhiều Cơ Đốc nhân, bao gồm cả các quan chức giáo phẩm cao cấp của nhà thờ, có thể được khai thác cho cho lợi ích của Satan. Bạn không thể luôn luôn bị buộc tội về ý định. Nhưng chúng ta cũng sẽ gặp nguy hiểm nếu chúng ta nghe một cái gì đó như thế này thường xuyên hơn là nhìn thấy lỗi lầm của Sa-tan.


Cách đây một thời gian, giám mục Baden Ulrich Fischer (Karlsruhe) của hội thánh Lutheer  Đức quốc đã cảnh báo về những con đường sai lầm khi giải thích Kinh thánh. Trích dẫn và phàn nàn những câu Kinh Thánh không phải là một câu trả lời khả thi về mặt đạo đức cho các câu hỏi đương đại. Bây giờ rõ ràng là bạn phải áp dụng Lời Đức Chúa Trời cho những thách thức cụ thể. Lời trích dẫn đơn độc từ kinh thánh  do đó không phải là thứ tự trong ngày. Nhưng Fischer dường như bỏ qua thực tế rằng Phao-lô đã khuyến khích bạn bè và đồng lao Ti-mô-thê của mình một cách dứt khoát là phải giảng Lời "(2 Tim 4: 2- hãy thuyết giảng lời) - không phải là tư tưởng riêng của  anh ta, kết hợp với một vài câu kinh thánh hoặc một cái gì đó.


Ông Fischer còn đi xa hơn nữa. Không nên có một "dẫn độ cho hệ tư tưởng thời đại" hay "một phương pháp áp dụng kinh thánh ngây thơ" mà đánh đồng lời của Đức Chúa Trời với những lời của Kinh thánh. Thay vào đó, trong một quá trình gồm nhiều giai đoạn, những hiểu biết về thần học, lịch sử và xã hội học có thể được sử dụng để có được một phán quyết đạo đức "có thể tuyên bố là dựa trên Lời Đức Chúa Trời nói với chúng ta từ Kinh thánh".

Cho đến nay, khi một người đã bước vào trong "Giáo hội Luther".  Họ tin: Kinh thánh không phải là Lời của Đức Chúa Trời - Lời của Đức Chúa Trời có trong Kinh thánh. Chúng ta thẳng thừng loại bỏ điều này! Đối với chúng ta, toàn bộ Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời. Đó là một dị giáo cơ bản khi nghĩ rằng Kinh Thánh chứa Lời Đức Chúa Trời - và đó là những gì chúng ta phải tìm kiếm. Đó là tinh thần (linh) của Antichrist muốn chiếm lấy vị trí của Đấng Christ.

Như thường thấy, các tuyên bố như vậy là dấu hiệu của niềm tin thực tế - trong trường hợp này là câu hỏi liệu đồng tính luyến ái có thể được dung thứ trong hội thánh hay không. Với quan điểm như vậy của đại diện cao cấp của hội thánh này, không có gì đáng ngạc nhiên khi ông kêu gọi sự hợp tác của tất cả các tôn giáo độc thần- để dẫn dần thống nhất thành giáo hội bội đạo thế giới nay mai.

Xin Chúa ban cho chúng ta giữ lấy niềm tin về sự cảm thúc bằng từng lời nói của toàn bộ Lời Đức Chúa Trời và không từ bỏ yêu sách của Chúa rằng sự cứu rỗi chỉ có trong Chúa Jêsus (Cv 4:12). Điều này cứu chúng ta khỏi những ảnh hưởng của thế giới và dẫn chúng ta đến một cuộc sống dành riêng cho Đức Chúa Trời và để ban phước cho đồng loại.