Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Công Việc Của Sa-tan-


"Nhưng trong khi người ta đang ngủ, kẻ thù của ông đến và cũng gieo cỏ lùng ở giữa lúa mì, và ra đi", (Mathio 13: 25) - 


Trong dụ ngôn cỏ dại trên các cánh đồng, Chúa Jesus mô tả thời kì của Cơ Đốc  giáo. Điều đó cho thấy rằng cái ác đã vào lãnh vực Cơ Đốc ngay từ đầu. Lí do là mọi người đã ngủ mê. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta, dân mà Đức Chúa Trời đã trao trách nhiệm trong Cơ Đốc giáo, đã sơ suất và không tỉnh thức.



Ma quỷ đã lợi dụng điều đó. Hắn là kẻ thù. Chúng ta vừa thấy ở đây cả thời gian Sa-tan làm việc và cách thức mà hắn phản đòn công việc của người gieo giống. Theo thời gian, chúng ta có hai điểm để nhận ra:

1. Hắn đã hành động ngay sau khi Chúa Jesus gieo hạt giống của Ngài. Điều này luôn luôn nổi bật trong công việc của Satan. Không bao lâu sau khi Con người đã hoàn thành một công việc của Đức Chúa Trời Sa-tan làm công việc xấu xa của mình để chống lại ngay. Martin Luther đã từng nói rằng khi Chúa vừa xây dựng một hội thánh, một nhà thờ, một đieeểm nhóm, ma quỷ ngay lập tức đặt hội đường của hắn bên cạnh đó. Chẳng hạn, mầu nhiệm của sự vô luật pháp đã hoạt động gần như ngay từ đầu, hầu như sau khi Thần Linh của Đức Chúa Trời đã đến thế giới  năm 30 S.C.(2 Tê. 2: 9).

2. Satan có thể làm việc khi mọi người ngủ. Lỗi lầm của chúng ta luôn cho phép và ủng hộ công việc của Sa-tan.

Cách thức hoạt động của Satan cũng rất ấn tượng: hắn gieo thứ gì đó trông giống với lúa mì một cách đáng kinh ngạc và vẫn là cỏ dại độc hại. Vì vậy, Sa-tan luôn xuất hiện như một thiên thần sáng láng 2 Cor 11,14). Hắn cải trang thành một người giả vờ mang ánh sáng từ trên cao xuống, nhưng 
hắn không mang gì khác ngoài bóng tối từ bên dưới địa ngục lên! Đức Chúa Trời  nói với chúng ta để chúng ta có thể tự vũ trang và được cảnh báo để chúng ta không trải nghiệm điều tương tự trong cuộc sống hàng ngày.
Một người tự xưng tiên tri chữa bệnh, làm phép lạ được hàng ngàn người tung hô, dù những lời tiên tri tiên đoán của ông không xảy ra. Chúng ta có thể biệt biệt nổi bản thân ông và phản bác nổi những người ủng hộ ông chăng?
Ông là tiên tri thật hay tiên tri giả? Đó là vấn nạn cho dân Chúa tại Việt Nam hiện nay.