Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Lời Nói Bén Như Vũ Khí-


Chỉ một lời nói có thể làm bạn đau đớn vô cùng. Lời nói như một vũ khí đôi khi bén nhọn và nguy hiểm hơn vũ khí vật chất. Bạn có thể khiêu khích và nhúm lửa lên. Các phần trong lời nói sau đó được lập trình sẵn!

Hôm nay tôi đọc một bài viết về "chủ nghĩa tự do mới". Tiêu đề: "Lời nói như một vũ khí".  Người ta bình luận về tuyên bố và ý định của một chính trị gia. Nhiều từ ngữ luôn được chính trị gia sử dụng làm vũ khí.



Chỉ có lời nói của các chính trị gia thôi sao? Vua Sa-lô-môn đã từng nói: "Khởi đầu của cuộc xung-đột như để nước tuôn ra, Vì vậy hãy từ bỏ sự cãi-lẫy trước khi nó nổ bùng ra" (Châm ngôn 17: 14). Bản TT dịch: "Khởi đầu tranh cạnh, ấy như người ta mở đường nước chảy;Vậy, khá thôi cãi lẫy trước khi đánh lộn". Bạn có thể khiêu khích một cuộc chiến. Và bất cứ ai không kiểm soát được mình, như một Cơ đốc nhân nào đó, sẽ trả lời một cuộc tấn công của "xác thịt" bằng một câu trả lời nặng nề hơn từ xác thịt.

Môi se thì khác hơn. Khi ông ta bị đám đông Cô-rê khiêu khích trong Dân số 16, ông ta đã phản ứng bằng sự nhu mì. Và khi họ tiếp tục khiêu khích, ông ta quay sang Chúa - không hướng về những người xấu xa này.

Điều gì sẽ xảy ra trong gia đình của mình khi chúng ta bị người phối ngẫu hoặc người thân của chúng ta thách thức? Chúng ta có phản ứng cách nhu mì không?

Làm thế nào để chúng ta phản ứng trong tình anh em khi mọi thứ bị khiêu khích nóng bỏng lên? Có lẽ chúng ta sử dụng lời nói của mình như vũ khí để khiêu khích ai đó để họ không đủ khả năng trong một vấn đề quyết định đáp trả?


Điều đó trông như thế nào khi ai đó làm phiền bạn trong công việc? Bạn cũng cần dùng lưỡi của bạn như một vũ khí không? Gia cơ biết cách báo cáo: "Cũng như thế, cái lưỡi là một phần nhỏ của thân-thể, và tuy vậy nó khoe-khoang về các điều vĩ-đại. Kìa, một đám rừng lớn biết bao bị đốt cháy bởi một chút lửa nhỏ dường ấy! '(Gia. 3: 5).

Ông Gióp và bạn bè đã dùng lời nói làm vũ khí chống lại nhau. Kết quả là gì? Sự chia rẽ và tội lỗi, chống lại nhau và chống lại Đức Chúa Trời. Chúng ta nên học hỏi từ điều này và không sử dụng lưỡi mình làm vũ khí chống lại với nhau .