Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Thảm Kịch Trong Hội Thánh- Những Ân Tứ Lạc Mất-



-
Hội Thánh Cơ Đốc không thể vươn lên tầm vóc thực sự của mình trong việc đồng hành với các mục đích của Đức Chúa Trời khi các thành viên của họ hoạt động chủ yếu thông qua các ân tứ của thiên nhiên, của bản năng, bỏ qua các ân tứ và ân sủng thực sự của Thánh Linh. Phần lớn hoạt động tôn giáo mà chúng ta thấy trong các nhà thờ không phải là hoạt động vĩnh cửu của Thần Linh vĩnh cửu, mà là hoạt động phàm trần của người đàn ông có tâm trí phàm trần - và đây là một thảm kịch thô thiển.
Từ những gì tôi thấy và cảm nhận được trong giới truyền giáo, tôi sẽ phải nói rằng khoảng chín mươi phần trăm công việc tôn giáo được thực hiện trong các nhà thờ đang được thực hiện bởi các thành viên không có ân tứ Thánh Linh. Tôi đang nói trong bối cảnh đàn ông và phụ nữ biết làm nhiều việc nhưng không thể hiển thị các ân tứ thuộc linh được hứa qua ĐứcThánh Linh. Đây là một trong những cách rất rõ ràng trong đó chúng ta đã làm chậm hoạt động thực sự của Đức Chúa Trời trong hội thánh của Ngài và trong trái tim của những người không tin xung quanh chúng ta - thừa nhận và cho phép các thành viên không có ân tứ của Thân thể làm công việc tôn giáo mà không cần sở hữu ân tứ chân thật củaThánh  Linh.

Phao-lô viết cho hội thánh Cô-rinh-tô và nhắc nhở các tín đồ rằng tất cả họ đều đã được báp-têm vào một Thân thể. Nhưng ông đã tiếp tục cặn kẽ giải thích sự cần thiết cho hoạt động của các ân tứ của Thánh Linh trong hội thánh- và tôi tin rằng ông đang giải thích rằng những chức năng và khả năng thuộc linh này là quyền trưởng nam của mỗi Cơ Đốc nhân. Hãy đưa nó xuống cấp độ của chúng ta. Các nhà hoạt động tôn giáo có nhiều điều mà họ có thể tự hào. Họ xây dựng nhà thờ. Họ viết những bài thánh ca và sách. Về mặt âm nhạc, họ hát và chơi đàn giỏi. Một số người trong số họ sẽ dành thời gian để tham gia cầu nguyện. Những người khác sẽ tổ chức các phong trào và các cuộc thập tự chinh và các chiến dịch truyền giảng.
Cho dù họ bắt đầu từ sáng sớm như thế nào và bất kể đêm khuya họ ở lại với dự án của họ như thế nào, nếu đó là một sự vận dụng về tài năng của con người cho mục đích tôn giáo, nó chỉ có thể trở thành một bộ não phàm trần làm một công việc trần thế hay chết. Tôi đã phải đau đớn nói tất cả những điều này như một lời nhắc nhở rằng sự chết chóc và tính tạm thời được viết trên khắp các hội dường của Đấng Christ trên thế giới ngày nay bởi vì rất nhiều người đang cố gắng làm việc Chúa bằng thiên tài của con người và sức mạnh của xác thịt, mà điều đó chỉ có Chúa mới làm được qua Đức Thánh Linh. (A.W.Tozer)
----        
Tìm Kiếm Những Người Thờ Phượng-
-
“Nhưng giờ sắp đến và bây giờ là khi những người thờ phượng thực sự sẽ thờ phượng Cha trong tâm linh và sự thật; vì Cha đang tìm kiếm những kẻ như vậy để thờ phượng Ngài” Giăng 4:23
Chúng ta không tìm thấy một tuyên bố như vậy ở bất cứ nơi nào khác trong Kinh thánh. Không nơi nào nói rằng Cha tìm kiếm; nhưng ở đây, Con Đức Chúa Trời biết rằng Chúa Cha tìm kiếm những người thờ phượng thật, những người thờ phượng trong tâm linh và sự thật. Và việc Cha tìm kiếm những người thờ phượng thực sự diễn ra trong suốt thời đại hiện nay thông qua Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Tất cả những người chấp nhận tin Chúa Jêsus Christ, và được cứu đều là người được Chúa Cha tìm kiếm như những người thờ phượng. Đúng là chúng ta được cứu để phục vụ; nhưng còn một sự thật cao hơn là chúng ta được cứu để tôn thờ. Trong thực tế chỉ khi chúng ta tôn thờ đúng, chúng ta có thể phục vụ đúng. Sự thờ phượng thật này tập trung trong Chúa Jesus Christ; những người thờ phượng thực sự không được tập hợp theo tên tuổi ai đó, hay theo thể chế, giáo phái, bè phái hay đảng phái trần gian nào, mà là theo Danh (Tên) của Chúa Jêsus Christ.
Ngày kia sẽ đến khi "giờ" mà trong đó Chúa Cha tìm những người thờ phượng Ngài như vậy sẽ chấm dứt; thời kì phân phát này trong đó  hội thánh chân chính đang được tập hợp sẽ chấm dứt, giống như việc sự phân phát Cựu ước trước đó đã kết thúc. Hội thánh chân chính sẽ được đưa đến vinh quang, và họ được nhìn thấy ở đó, trong sách Khải huyền, như một tập thể của những người thờ phượng (Khải huyền 4-5).