Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

TIỀN NẠN, TRUNG NẠN HAY HẬU NẠN?

Ba thành ngữ "TIỀN NẠN, TRUNG NẠN HAY HẬU NẠN?" là thuật ngữ do các nhà thần học đặt ra, chứ trong Kinh thánh không có chép:
1/ Tiền Nạn:
Trong Đa ni ên 9: 24-27 chép có tuần lễ thứ 70, là 7 năm cuối cùng của thời đại Tân ước nầy. Chúa Giê-su sẽ hiện ra trên núi Ô-liu vào cuối năm thứ 7.
Có một điểm sai lầm trầm trọng là người ta nói có 7 năm đại nạn, thực ra chỉ có 3,5 năm sau trong 7 năm mới là cơn đại nạn, còn 3,5 năm đầu là thời gian hòa bình giả tạo do hiệp ước hòa bình mà Tổng Thống Hoa Kì, ông Triump đang cố gắng thực hiện. Chừng nào hiệp ước hòa bình Trung Đông nầy được các phe phái kí kết, ngày ấy là khởi đầu cho 7 năm cuối cùng của nhân loại nầy. 
Dân Chúa được các mục tử giảng rằng toàn bộ hội thánh sẽ được cất lên trời khi 7 năm đó bắt đầu xảy ra. Lời giảng dạy nầy hoàn toàn sai lầm đối với kinh thánh.


2/Trung Nạn:
Một số người khác rao giảng rằng hội thánh sẽ được di chuyển lên trời giữa 7 năm. Giáo lí nầy không có cơ sở trong kinh thánh.
Kinh thánh bày tỏ rằng chỉ có một thiểu số trái đầu mùa, hay gọi là những người đắc thắng sẽ lên trời giữa 7 năm mà thôi:
-- Lu ca 21:36, "Nhưng hãy cứ cảnh-giác luôn luôn, cầu-nguyện để các ngươi có được sức-lực để thoát khỏi tất cả các điều này sắp xảy đến, và để đứng trước mặt Con Trai Loài Người”.  Tránh khỏi "những điều sắp xảy đến" là tránh khỏi những tai họa trong 3,5 năm đại nạn.
--Khải huyền 3:10, "Bởi vì ngươi đã giữ lời kiên-trì của Ta, Ta cũng sẽ giữ ngươi khỏi giờ thử-thách, giờ sắp đến trên trái đất có người ở, để thử những kẻ ở trên trái đất"-- Những người đắc thắng, gìn giữ Lời chúa, thì Ngài sẽ giữ họ khỏi giời thử thách, là đại nạn 3,5 năm, sẽ xảy ra khắp đất.
-- Khải 14:1-6 nói về 144.000 người trái đầu mùa. 144.00 không phải là con số cụ thể, nhưng có ý nghĩa tượng trưng.. Họ được cứu chuộc khỏi trái đất làm trái đầu mùa. Còn  Khải 14: 6-13 mô tả những sự kiện xảy ra trong cơn đại nạn 3,5 năm như: có thiên sứ rao phúc âm trên không trung, còn dân chúng thì thờ lạy con thú. Những điều đó xảy ra trong đại nạn, sau khi trái đầu mùa được di chuyển lên trời rồi.
Cho nên không có sự cất lên của hội thánh được gọi là sự cất lên Trung Nạn, nhưng có sự di chuyển của một thiểu số trái đầu mùa trước khi cơn đại nạn 3,5 năm xảy ra.


3/ Hậu Nạn-
-- 2 Tê. 2:1, 3,4: về "việc chúng ta tụ họp lại với Ngài, ....vì ngày đó sẽ không đến trừ phi sự bỏ đạo đến trước, và kè vô luật-lệ đó bị lộ ra, con trai của sự hủy-diệt, là kẻ chống đối và tự tôn lên trên mọi cái gọi là thần hay đối-tượng của sự thờ-phượng, đến nỗi hắn chiếm chỗ ngồi của hắn trong đền-thờ của Đức Chúa Trời, phô trương chính hắn như là Đức Chúa TRỜI". Sau khi antichrist hiên ra và cai trị 3,5 năm đại nạn  rồi, chúng ta mới được tụ họp với Chúa.
-- 1 Cor 15:52, Tê 4:16-17- Sau khi kèn số 7, là kèn cuối cùng, mà kèn nầy sẽ thổi vào cuối đại nạn 3,5 năm sau, thì toàn bộ hội thánh mới được di chuyển lên trời, gồm người chết trong Lạc viên sống lại, và người sống được biến hóa.
-- Khải huyền 14: 14-20. Tín đồ như lúa mì chín khô, dân vô tín như trái nho mọng nước tội lỗi, cả hai sẽ được thu hoạch vào cuối đại nạn. Lúa mì được thu lên trời, mùa nho thì đưa vô bàn ép là trận chiến Hạt ma ghê đôn.
--Khải 14:1-6 nói trái đầu mùa ra đi trước đại nạn, câu 6-13 nói về cơn đại nạn 3,5 năm, nên sau đó là thu hoạch vụ mùa lúa mì của Đức Chúa Trời.
Mathio 3:12 TKTC. "Và cái chĩa sảy của Ngài ở trong tay Ngài, và Ngài sẽ làm sạch kỹ lưỡng sân đập lúa của Ngài; và Ngài sẽ thâu lúa của Ngài vào trong kho; nhưng Ngài sẽ đốt hết trấu bằng lửa không thể dập tắt”.
Tóm lại, ngoại trừ thiểu số trái đầu mùa ra đi ngay trước khi đại nạn 3,5 năm xảy ra, toàn bộ Hội thánh sẽ chỉ được di chuyển lên trời sau cơn đại nạn 3,5 năm, tức là trước khi chấm dứt tuần lễ năm thứ 70.
Toàn bộ hội thánh sẽ trải qua đại nạn 3,5 năm, gặp những tai vạ như coronavirus và các thứ tai vạ khác nữa. Đừng nghe lời giáo sư giả nói rằng đại nạn 3,5 năm là phần của dân Israel, chứ hội thánh không bị vướng vào.
Ezra Trần- 22-3-2020