Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2020

BẠN ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU?

Chúng tôi đã đến thăm một nhà bảo tàng vài năm trước, nơi chúng tôi thấy một viên kim cương hiếm hoi và đẹp. Mười sáu viên kim cương nhỏ hơn cẩn trong một cái đế bạch kim bao quanh viên đá quý lớn màu xanh đậm này. Nó được khóa trong một cái hộp xoay phía sau lớp kính chống đạn dày ba inch. Chúng tôi đã được biết rằng viên ngọc quý này nặng 45½ carat. Nó được đặt tên là viên kim cương Hy vọng và được tặng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở Washington, D.C. vào năm 1958. Giống như hầu hết các viên ngọc nổi tiếng, nó có một lịch sử thú vị.Thời gian vào những năm 1600, một viên kim cương xanh khổng lồ nặng hơn một trăm cara đã được đào trong môt mỏ ở Ấn Độ. Nó cực kỳ có giá trị vì màu sắc khác thường và kích thước lớn. Viên ngọc này đã được đưa đến Pháp và bán cho nhà vua, người đã cắt nó xuống còn 67 cara và nạm vàng bao quanh nó. Hoàng gia Pháp đã đeo nó cho đến năm 1792, khi ấy nó bị đánh cắp trong cuộc Cách mạng Pháp.
Lịch sử của viên kim cương này, lúc đó được gọi là
Màu Xanh (Blue), không được biêt đến trong hai mươi năm sau đó. Các chuyên gia bấy giờ nghĩ rằng nó đã được đưa đến Anh và tái chế để ngụy trang sự kiện rằng nó đã bị đánh cắp. Trong mọi trường hợp, một viên kim cương cùng màu với viên Màu Xanh nước Pháp, nhưng nhỏ hơn, đã xuất hiện trở lại ở London vào năm 1812. Đó là một viên trong bộ sưu tập của một thương gia kim cương, đã bán nó cho Henry P. Hope, chủ ngân hàng giàu có, và viên ngọc đó mang được tên của ông.
Trong một trăm năm tiếp theo, viên ngọc quý hiếm này được truyền lại cho những người thừa kế hoặc được bán để trả nợ. Theo thời gian, nhiều câu chuyện được thêu dệt rằng có những điều tồi tệ đã xảy ra với tất cả những người sở hữu viên Kim cương Hy vọng. Câu chuyện không có thật, nhưng viên kim cương cũng không mang lại cho ai hạnh phúc lâu dài hay cuộc sống bình yên.
Người ta thường hỏi Kim cương Hi Vọng đáng giá bao nhiêu? Một nguồn tin nói rằng, mặc dù nó có giá trị ước tính ít nhất 300 triệu đô la, nhưng nó thực sự là vô giá, bởi vì không có viên kim cương nào giống như nó.Và bởi vì Đức Chúa Trời đã tạo ra bạn thành một người độc nhất vô nhị, bạn cũng vậy, vô giá , không có giá trị tiền bạc nào có thể mua nổi hồn bạn. Bạn là một bản gốc và vô cùng có giá trị hơn cả Kim cương Hy vọng! Chúng ta được biết trong Lời
Đức Chúa Trời, "Chẳng ai chuộc được anh em của hắn bằng mọi cách, Hay rao cho Đức Chúa TRỜI một giá chuộc cho nó " (Thi-thiên 49: 7). Toàn bộ thế giới này không có đủ tiền để mua sự cứu rỗi của một mình bạn .

Trong Kinh thánh, Chúa Jesus kể một câu chuyện về một người đàn ông tìm thấy kho báu được giấu trong một cánh đồng. Anh ấy thật muốn chiếm hữu nó, vì vậy anh ấy vui vẻ bán tất cả những gì anh ấy có để mua cánh đồng đó. Câu chuyện Chúa Giêsu kể là chuyện ngụ ngôn về chính Ngài. Ngài là người muốn mua cánh đồng này, đó là cả thế giới. Ngài thấy kho báu ở đó, những kẻ tội lỗi như bạn và tôi! Bạn có biết những gì Ngài đã trả giá để mua
cánh đồng này không? Đó không phải là một mức giá nhỏ; Ngài đã hiến mạng sống và đổ máu của Ngài để mua sự cứu rỗi của chúng ta. Con của Đức Chúa Trời yêu tôi và ban chính mình cho tôi (Ga-la-ti 2:20). Bạn nên nhớ rằng, Chúa đã mua lại toàn bộ trái đất nầy rồi, dù trước khi A-đam sa ngã, trái đất vốn là sở hữu của Ngài.

Chúa Jêsus sẵn sàng dành tất cả những gì Ngài đã có trong cuộc đời của mình để có thể cứu và mua những người tội lỗi. Vì mỗi một người như bạn và tôi đáng giá hớn viên kim cương Hi Vọng
Bạn có tin rằng Ngài đã trả giá đầy đủ cho tội lỗi của bạn không? Rồi một ngày nào đó bạn sẽ sớm tỏa sáng như một trong những viên ngọc của Ngài trên vương miện của Ngài. Chúa từng phán,"Và chúng sẽ thuộc về Ta," Đức GIA-VÊ vạn-quân phán, "vào ngày Ta lập sở-hữu riêng của Ta"