Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Bạn Có Đứng Trên Vảng Đá Không?


Mathio 7:24 "Bởi vậy ai nghe các lời này của Ta và hành động trên chúng, sẽ được so sánh với người khôn-ngoan xây nhà của mình trên đá"

Chúa Giêsu nói về hai loại nhà trong Mathio chương 7: 24-27. Một cái được xây dựng trên vầng đá và cái kia không có nền tảng. Khi cơn bão ập đến, khi nước lũ dâng cao và gió thổi mạnh với sức mạnh của cơn bão, bạn sẽ nhận ra ngôi nhà trên vầng đá vẫn đứng vững, ngôi nhà không có móng bị cuốn đi. 

Bây giờ hãy xem xét điều này, lời đầu tiên trong Math 7:24 là "bởi vậy". Từ ngữ "bởi vậy" này có nghĩa là câu trả lời hoặc giải thích cho một tuyên bố được đưa ra. Lời tuyên bố của Chúa Giê-su vừa đưa ra là gì? Trong các câu 21-23, Chúa Giêsu nói rằng không phải tất cả những ai gọi Ngài là Chúa sẽ vào vương quốc ngàn năm, chỉ những người làm theo ý của Cha Ngài mà thôi. Vì vậy, trong ngày phán xét, Ngài sẽ nói với họ, "Ta đã chẳng bao giờ biết các ngươi; HÃY RỜI KHỎI TA, CÁC NGƯƠI, NHỮNG KẺ THỰC-HÀNH SỰ VÔ LUẬT-LỆ"
 Chúa đang nói chuyện với những người đuổi quỷ và làm nhiều việc tuyệt vời nhân danh Ngài.



Thánh đồ sẽ được  thử nghiệm, không phải là công việc mà chúng ta làm hay thậm chí là phép lạ mà chúng ta được liên kết. Không, các thánh đồ bị thử nghiệm về phương  cách chúng ta đứng hoặc nếu chúng ta đứng nổi trong cơn bão. Cơn bão sẽ trắc nghiệm tín đồ. Ai sẽ ca ngợi Ngài trong cơn bão? Ai sẽ làm theo ý của Chúa Cha giữa cơn bão? Vượt qua cơn bão với niềm vui, với sự kiên trì và sức chịu đựng là  sự chứng minh chúng ta đang đứng trên chỗ đứng nào. Đối với những người đứng trên vầng đá, họ sẽ không chạy khỏi cơn bão, họ sẽ không trốn tránh cơn bão mà họ sẽ đứng vượt cao giữa cơn bão trong sức mạnh và quyền năng  của Đức Thánh Linh.

Có một cơn bão lớn đang hoành hành trên khắp thế giới-- đại dịch corona.. Đây là cơn bão đầu tiên trong số nhiều cơn bão như vậy sẽ xảy ra. Thế giới sẽ vượt qua một cơn bão và cơn bão tiếp theo sẽ nhanh chóng đến. Tuy nhiên, những người có bàn chân được trồng trên vầng đá sẽ không bao giờ bị di chuyển. Họ sẽ có thể đi vào sự hiện diện của Chúa, họ sẽ đi sâu hơn vào tấm lòng của Ngài, họ sẽ đứng trên Lời Chúa và ánh sáng của thiên đàng sẽ chiếu rọi qua họ như một ngọn hải đăng đến một thế giới đen tối. 


Chúa nói rằng vương quốc của Ngài không thuộc về thế giới này. Chúng ta là một phần của Vương quốc Ngài và chúng ta không thuộc về thế giới này, chúng ta chỉ đơn thuần đi qua thế giới mà thôi. Chúng ta bước đi trong Thánh Linh dọc theo con đường hẹp và Ngài đã từng đi trước chúng ta. Lòng bạn đừng bối rối mà hãy vui mừng. 

Lời khen ngợi của các thánh đồ từ chiều sâu trong ngục tối có giá trị lớn hơn nhiều so với những lời người ta ca ngợi Chúa  từ trên đỉnh núi bình an. Một con người có thể ca ngợi Chúa Giêsu giữa hoàn cảnh tốt đẹp, không cần phải có nền tảng để làm điều đó. Chỉ có một thánh đồ đứng trên tảng đá vững chắc của chính Chúa Giê-su mới có thể ca ngợi Chúa từ ngục tối. Điều gì nằm dưới chân bạn? Vầng đá hay cát lún??