Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Làm Chút Ít Việc-



Tôi chỉ có thể làm rất ít việc, và tôi thậm chí có thể làm ít hơn nữa. Có thể lắm. Nhưng khi việc ít oi như vậy lại đột nhiên trở nên rất nhiều. Vậy thì tại sao?
 Ông Albert Schweitzer (1875-1965), vừa là bác sĩ y khoa truyền giáo Phi châu, triết gia, nhạc sĩ, lãnh giải Nobel Hòa bình 1952, đã từng nói: "Điều ít oi bạn có thể làm lại là rất nhiều". Có lẽ chúng ta đã quá quen với điều đó, vì tài năng được sử dụng theo một cách rõ ràng đặc biệt. Hãy nhìn anh chị em.


Bức thư dẫn chúng ta lên những đỉnh cao nhất, nói rất rõ ràng: "Nhưng ân-điển đã được ban cho mỗi chúng ta theo hạn-độ của sự ban cho của Đấng Christ" (Êph 4: 7). Mọi người là ai, it nhất bạn cũng vậy chứ!

Vì vậy, mỗi chúng ta có một nhiệm vụ mà mình có thể và nên thực hiện. Có lẽ đôi khi chúng ta nghĩ: những gì chúng ta có thể làm được thì ít oi quá! Có thể là nếu bạn so sánh điều này với đức tin và phụng vụ to lớn mà người khác đã hoàn thành. Nhưng nếu chi tiết nhỏ này mà bạn làm được, lại giúp ích cho một người trong đời sống đức tin. Thí dụ có được một người suy nghĩ lại về sự hoán cải tin Chúa, hay cung cấp lòng can đảm mới cho một tín đồ sờn ngã. Sau đó, một chút việc như vậy là có giá trị nhiều hơn biết bao!

 Làm những điều lớn lao không hẳn là quan trọng. Điều đơn giản là vấn đề hễ làm những gì thì phải làm ngay bây giờ. Điều nhỏ trở nên rất to. Có lẽ sự việc hóa thành to lớn đó không dành cho bạn, nhưng đối với người khác. Và đặc biệt là cho Chủ của bạn, vì khi ấy có lẽ bạn đã ra đi rồi.