Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Bạn Là Quạ Hay Sư Tử?



Gióp 39: 1-3 “Con có thể săn mồi cho sư tử, Hay làm cho sư tử con thỏa cơn đói, Khi chúng thu mình trong hang, Hay rình rập trong bụi rậm? Ai cung cấp thức ăn cho quạ, Khi đám quạ con kêu cầu Đức Chúa Trời, Và bay đó đây kiếm chẳng ra mồi?”
Đức Chúa Trời quan tâm đến các con sư tử oai vệ, hùng mạnh và Ngài cũng quan tâm đến các con quạ xấu xí ẩn mình. Ngài xòe bàn tay của mình ra để nuôi con vật mạnh mẽ và con vật yếu đuối. Mọi người đều phụ thuộc vào Ngài. “Mọi sinh vật ấy trông đợi Chúa để Ngài ban thức ăn cho chúng phải thì” (Thi 104:27).
Có lẽ bạn chực bùng nổ với nhiều năng lượng. Bạn khỏe mạnh và năng động. Có nhiều năng khiếu và nổi tiếng. Mạnh mẽ như một con sư tử! Làm thế nào để bạn điều dụng sức mạnh của mình? Bạn có tự hào về sức mạnh và sức khỏe của bạn không? Bạn có nghĩ rằng bạn có tất cả mọi thứ dưới sự kiểm soát của minh không? Hãy nhớ rằng bạn phải phụ thuộc vào Đấng Tạo Hóa của bạn - mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây. Đừng tự mãn và kiêu ngạo vì mình có hai hay năm ta lâng.
Có lẽ bạn cảm thấy mình như một con quạ không đáng kể. Thành tích của bạn trong trường học hoặc giáo dục thì vừa phải. Sức khỏe của bạn không tốt lắm. Và trên quy mô danh tiếng, bạn trượt xuống và xuống thấp. Quá lo lắng, bạn tự hỏi: Điều gì sẽ thuộc về tôi? Cuộc sống tôi tiếp tục như thế nào? Hãy suy nghĩ tốt hơn rằng Đức Chúa Trời có thể giúp bạn và nâng đỡ bạn. Ngài quan tâm đến bạn trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời. Đừng mặc cảm tự ti vì mình chỉ được ban cho một ta lâng. Sự tự ti nội quan sẽ làm cho bạn chán nản và bỏ cuộc đua đường dài với các Cơ đốc nhân bạn bè.
Bạn là sư tử hay là quạ, điều đó không quan trọng. Hãy giao mọi lo âu cho Chúa, nếu không bạn sẽ sụp dỗ tinh thần và sa bại thuộc linh.