Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

Hai Lời Tiên Tri-



Sáng thế ký 3:15 “Ta sẽ làm cho mầy (sa-tan) và người nữ, Dòng dõi mầy và dòng dõi người nữ (Jesus) thù nghịch nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, Còn mầy sẽ cắn gót chân người”.
Giu-đe 14:15 “Cũng chính vì những người nầy mà Hê-nóc là cháu bảy đời của A-đam đã nói tiên tri rằng: “Kìa, Chúa đến với muôn vàn đấng thánh để thi hành sự phán xét trên tất cả mọi người, và kết án tất cả những kẻ bất kính về mọi việc bất kính mà họ đã phạm, với tất cả mọi lời xấc xược mà những tội nhân bất kính đã nói nghịch với Ngài”.
Lời tiên tri đầu tiên được Đức Chúa Trời phán trong thế giới này. Nó bao gồm thông báo cho Satan, con rắn xưa đó, rằng hạt giống (hậu tự) của người nữ sẽ nghiền nát đầu hắn; và điều này đã được ứng nghiệm khi Jêsus Christ, bởi sự chết của mình, đã phá hủy con rắn, kẻ cầm quyền sự chết. Thực tế là điều này đã được thực hiện nhưng chưa được công khai thi hành trên thế giới. Đức Chúa Trời chờ đợi với niềm khao khát lớn lao hầu dân chúng  tin lời chứng ân điển của Ngài, mà Ngài rao truyền cho họ qua Phúc âm, để họ bám víu vào Đấng Christ, Đấng chiến thắng tại Gô-gô-tha, vì Đức Chúa Trời không muốn ai bị hư mất cả.
Nhưng chẳng bao lâu sau khi sự đau khổ kết thúc, lời tiên tri thứ hai được hoàn thành. Lời này được Hê-nóc, là cháu đời thứ bảy của A-đam, công bố, khi ông nói tiên tri, "Kìa, Chúa đến với muôn vàn đấng thánh để thi hành sự phán xét trên tất cả mọi người, và kết án tất cả những kẻ bất kính về mọi việc bất kính mà họ đã phạm, với tất cả mọi lời xấc xược mà những tội nhân bất kính đã nói nghịch với Ngài”(Giu-đe 1:14:15). Chúng ta nên lưu ý rằng Đấng Christ và việc làm của Ngài là chủ đề của những lời tiên tri này. Vì vậy, tất cả điều ác sẽ được khắc phục và tất cả các cuộc nổi loạn chống lại Đức Chúa Trời sẽ bị đàn áp.  Jêsus Christ, Đấng Cứu Rỗi của chúng ta, người chiến thắng hùng mạnh trên Sa-tan, Vị Thẩm Phán công bình trên kẻ ác, sẽ thiết lập vương quốc của mình bằng cách duy trì sự công bình và cai trị nó vì vinh quang của Đức Chúa Trời và sự tốt lành của con người.