Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Cạm Bẫy Và Cám Dỗ-



Gióp 31:1,“Tôi đã lập giao ước với mắt tôi; Làm sao tôi còn dám nhìn một trinh nữ?”.
Hãy coi chừng cơ hội cho sự cám dỗ. Điểm nhỏ nhất trong cuộc đời bạn có thể là nguyên nhân gây ra tội lỗi. Tại ngôi làng nhỏ, nhiều tội lỗi lớn lao đã xảy đến. Đôi mắt của Đa-vít phát hiện ra Bát-sê-ba một cách tình cờ, và bàn chân của người đàn ông tốt đã sập vào bẫy của Sa-tan rồi. Bạn không cần phải cầu xin Đức Chúa Trời đặt một người canh gác cho các giác quan của bạn, bất cứ nơi nào bạn đến hãy nhớ lời cầu nguyện nầy, "Xin đừng để mắt con hướng về những điều vô nghĩa" (Thi thiên 119: 37).

Nếu chúng ta không muốn nhượng bộ cho tội lỗi, chúng ta nên cẩn thận không được ngồi ở cánh cửa cơ hội. Không thương lượng trong suy nghĩ của bạn với những điều bạn không muốn cho vào trái tim của mình. Nếu chúng ta không muốn bị đốt cháy, chúng ta không nên chạy trên than lửa sự cám dỗ. Bạn thử thách Đức Chúa Trời khi cho phép những lọn tóc của bạn bị cắt đứt và bạn dám đặt đầu mình vào lòng sự cám dỗ.
Không đặt một sự bảo vệ mạnh mẽ trên các cơ quan cảm giác của bạn, đó là tạo miếng đệm hạ cánh cho Satan - đặc biệt là mắt và tai. Hãy chú ý đến những gì bạn tiêu nuốt bằng tai và mắt. Lời nói vô ích thường để lại màu sắc trong trái tim bạn. Về cặp mắt của bạn, đừng để cho chúng đi lang thang. Những điều khêu gợi tạo ra những suy nghĩ khêu gợi. Bởi vì ông Gióp biết rằng đôi mắt và suy nghĩ của ông thích đi chung với nhau, ông phải lập ước với đôi mắt, không cho nó đi chung với tư tưởng của mình (Gióp 31: 1).
Cán rìu của Sa-tan, mà hắn đã dùng chặt đứt gốc rễ niềm vui của Cơ đốc nhân, chủ yếu được làm bằng gỗ của Cơ đốc nhân. Trước tiên hắn cố gắng lôi kéo chúng ta phạm tội, và rồi bởi vì chúng ta đã phạm tội, hắn dùng chúng ta lôi kéo người khác phạm tội nữa. Sa-tan chỉ là một tạo vật hữu hạn và hắn không thể làm việc mà không có công cụ. Hắn có thể dùng một ít dụng cụ làm được nhiều điều.
 Nhưng hắn không thể làm gì nếu không có dụng cụ trong tay. Như chúng ta thấy trong sự cám dỗ Chúa Jêsus, nơi mọi nỗ lực của sa-tan đều vô ích, bởi vì hắn đến cùng Chúa và không thấy có gì trong Ngài hắn có thể bám được. Giăng 14:30- “vì bá chủ của thế giới nầy hầu đến, nó chẳng có chi hết nơi Ta”. Dù cho  ma quỷ chỉ ném một viên đá, thì bụi đá trong chúng ta cũng đã phá hủy niềm vui của chúng ta rồi.
Hãy rất cẩn thận với bản thân mình trong những điều bạn yếu ớt nhất và thường ngã xuống. Phần yếu nhất của thành phố cần sự bảo vệ mạnh mẽ nhất.