Thứ Năm, 6 tháng 9, 2018

Mắc Xương Cá Trong Cổ Họng-



Sáng thế ký 28: 20-21 “Gia-cốp khấn nguyện rằng: “Nếu Đức Chúa Trời ở với con, gìn giữ con trong lúc đi đường và ban cho con bánh ăn, áo mặc,  và cho con được bình an trở về nhà cha của con, thì Đức Giê-hô-va sẽ là Đức Chúa Trời của con. Hòn đá mà con đã dựng làm trụ sẽ là đền của Đức Chúa Trời, và con sẽ dâng lên Ngài một phần mười mọi thứ mà Ngài ban cho con”.

Truyền đạo 5: 1-2, 4-5 “Hãy cẩn trọng khi con bước chân đến nhà Đức Chúa Trời. Thà đến gần mà lắng nghe hơn là dâng sinh tế như những kẻ ngu dại, vì họ không nhận biết mình làm điều ác.  Con đừng vội vàng mở miệng, Cũng đừng hấp tấp nói điều gì trước mặt Đức Chúa Trời, Vì Đức Chúa Trời ở trên trời, Còn con ở dưới đất.Vậy, hãy ít lời. Khi con hứa nguyện điều gì với Đức Chúa Trời thì đừng chậm trễ hoàn nguyện, vì Ngài chẳng vui thích kẻ dại. Vậy, hãy hoàn thành điều con hứa nguyện. Thà đừng hứa nguyện hơn là hứa nguyện mà không hoàn nguyện”.
Bác sĩ phẫu thuật August Bier là khách mời dự tiệc do một ông chủ ngân hàng Berlin, Đức quốc khoản đãi. Có nhiều khách mời, và nhiều cá để ăn ở đó. Trong cuộc trò chuyện sôi động, chủ ngân hàng bị mắc một miếng xương cá trong khí quản. Chủ ngân hàng bị nguy cơ sẽ nghẹt thở; nhưng bàn tay khéo léo của bác sĩ August Bier đã lấy miếng xương ra cách dễ dàng. Sau khi người chủ ngân hàng đã được hồi phục một chút, ông ta nói: "Đó là một cách điều trị và dĩ nhiên phải chịu một khoản chi phí. Tôi có thể trả gì cho bạn?" Bác sĩ Bier mở miệng cười vui và trả lời, "nếu bạn nhấn mạnh, tôi đề nghị: hãy cho tôi một phần ba những gì bạn muốn cho tôi khi bạn còn mắc xương trong cổ họng".
Có lẽ, mỗi người trong chúng ta có thể nhớ những tình huống mà chúng ta đã gặp sự nguy hiểm chết người hoặc lâm vào tình trạng khốn cùng lớn lao. Biết  bao nhiêu lời cầu nguyện được thốt ra trong những trường hợp như vậy, bao nhiêu lời hứa nguyện được đệ trình! Vâng, nếu Đức Chúa Trời giúp chúng ta thoát khỏi rắc rối, thì Ngài nên là "Đức Chúa Trời của chúng ta". Chúng ta có đáp đúng các lời mình hứa nguyện sau đó không? Thậm chí, nhiều người đã không hoàn thành được "một phần ba". Mặc dù Đức Chúa Trời đã đáp ứng lời cầu nguyện của họ, họ cũng đã trải qua quyền năng và sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời khi cần, nhưng ngược lại, họ không hoàn nguyện gì cả. Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở chúng ta trong Rô-ma 2: 4, 5, "Hay là bạn coi thường sự dư dật của lòng nhân từ, nhịn nhục và khoan dung của Ngài? Bạn không nhận biết rằng lòng nhân từ của Đức Chúa Trời là để đem bạn đến sự ăn năn sao?  Nhưng tấm lòng cứng cỏi, không ăn năn của bạn đang tích lũy cho mình sự giận dữ trong ngày thịnh nộ, là khi sự phán xét công bằng của Đức Chúa Trời được bày tỏ”.
Đừng chậm trễ hoàn nguyện những gì bạn đã hứa nha bạn.