Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Bờ Vai Của Đấng Chăn Cừu-



Ê-sai 9:5 “Vì một Con Trẻ được sinh cho chúng ta, Tức là một con trai được ban cho chúng ta; Quyền cai trị sẽ đặt trên vai Ngài. Danh Ngài là: “Đấng Kỳ Diệu, Đấng Cố Vấn, Đức Chúa Trời Quyền Năng, Cha Đời Đời, Chúa Bình An”.
Lu-ca 15:5 “Khi đã tìm được thì vui mừng vác nó lên hai vai”.
Tiên tri Ê-sai nói tiên tri đến Chúa Jêsus và sự cai trị của Ngài trong vương quốc thiên hi niên. Quyền cai trị đặt trên vai của Ngài (số ít!). Ngài là đứa trẻ được sinh ra (như con người), và là Con đã được ban cho (như Đức Chúa Trời Con). Một mặt Ngài là Đức Chúa Trời quyền năng trở thành tạo vật là con người Jesus, mặt khác Ngài là Cha đời đời trong Đức Chúa Trời tam nhất hiện ra làm Đức Con. Cha và Con là là hai diện trong và ngoài của Đấng Christ hằng hữu. Con không nhỏ hơn Cha.
Câu này cho chúng ta thấy một điều gì đó về sự vĩ đại của thân vị Ngài: Ngài là Đức Chúa Trời và là con người trong một thân vị. Về sức mạnh và độ tin cậy thì đặt trên vai Ngài, nên sự cai trị cả thế giới nằm trong sự hòa bình hoàn toàn. Triều đại của Ngài trong Vương quốc ngàn năm sẽ được đánh dấu bằng sự hòa bình và yên ổn. Đối với trái đất này, mà thế nhân đã từng thấy rất nhiều đau khổ và bất hạnh, thì đây sẽ là một thời gian phước hạnh chưa từng có.

Trong Lu-ca 15: 5, Chúa Jêsus phán về một người tìm kiếm một con cừu bị lạc cho đến khi tìm thấy nó. Khi đã tìm thấy nó, anh ta hoan hỉ đặt nó lên hai bờ vai của anh (số nhiều!), và mang nó về nhà.
Trong sự kiện này, chúng ta nhận ra một hình ảnh đẹp đẽ của Chúa Jêsus là Mục tử của chiên mình. Trong tình yêu mục vụ của mình, Ngài đi theo sau con chiên bị lạc mất và tìm kiếm nó cho đến khi Ngài tìm thấy nó. Khi đã tìm thấy nó, Ngài hoan hỉ mang nó về nhà trên cả hai vai của minh. Có nơi nào nói lên sự an ninh lớn hơn không gian trên cả hai vai của Chúa Jesus chăng?
Sự cai trị toàn thế giới chỉ đặt trên một vai, nhưng một con cừu nhỏ bé của mình, đã bị lạc mất và được tái khám phá, lại được nằm trên cả hai bờ vai vững chắc của người chăn lớn! Vì con đường dài và gian khổ, người chăn cừu tốt mang cừu về nhà trên cả hai vai của mình! Thật là một đặc ân tuyệt vời khi bạn thuộc về bầy của Chúa! Có phải bạn là một con cừu trong bầy đó không?