Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Những Lời Cầu Nguyện Không Được Đáp Lời-



Biết bao lâu rồi chúng ta đấu tranh với vấn đề những lời cầu nguyện không được trả lời! Chúng ta tự hỏi: tại sao Đức Chúa Trời không nghe chúng ta? Sự bất mãn nhanh chóng len lỏi vào tấm lòng chúng ta. Nhưng hãy luôn nhớ rằng nếu Đức Chúa Trời không ban điều gì đó, là Ngài muốn ban cho chúng ta điều gì khác lớn hơn.
Môi-se không được phép vào đất hứa sau bốn mươi năm di cư qua sa mạc bởi vì ông đã đập vầng đá hai lần (tảng đá là Đấng Christ). Mọi lời cầu nguyện đều không giúp được gì cho ông. Thật là một sự thất vọng cay đắng!  Chúa cự tuyệt ông; “‘Đủ rồi! Con đừng bao giờ nói với Ta về chuyện nầy nữa!” (Phục 3:26).
Nhưng chuyện gì đã xảy ra? Đức Chúa Trời đã cho ông xem cả xứ từ trên núi. Nếu ông đã bước vào miền đất, ông sẽ không bao giờ nhìn thấy toàn cảnh đất hứa (vì tuyển dân đã không chinh phục nó hoàn toàn), và ông không thể được hưởng sự thông công với Đức Chúa Trời trong vấn đề này. Môi-se được Đức Chúa Trời chôn cất và sau đó xuất hiện trên núi hóa hình - ở giữa vùng đất hứa, trong sự thông công với Đấng Christ!
Êli đã cầu xin chết dưới bóng cây giếng giếng, nhưng chuyện gì đã xảy ra? Ông ta đã vào Paradis an nghỉ! Ông nhận được một vinh dự mà chỉ được trao cho Hê-nóc trước đây mà thôi. Lời cầu nguyện của ông không được đáp lại, nhưng Chúa đã ban cho ông điều gì đó trong ân điển của Ngài!
Phao-lô đã cầu nguyện để cái dầm xóc được cất khỏi xác thịt của ông. Ông đã cầu nguyện ba lần. Nhưng Chúa không nghe lời cầu nguyện này. Nhưng Ngài đã ban ân sủng cho ông. Và Phao-lô thấy rằng nhờ ân điển của Đấng Christ, khi ông yếu đuối, ông trở nên mạnh mẽ. Ông đã phát triển về mặt tâm linh đến nỗi ông được vinh quang Chúa bao phủ những điểm yếu của mình.
Chúng ta cũng hãy nhớ đến chính Chúa Jêsus. Chắc chắn đây là cái gì đó không phù hợp với những gì chúng ta đã thấy cho đến nay. Không có sự dốt nát, không yếu đuối, không có sự bướng bỉnh trong Đấng Christ. Thế là rõ ràng. Tuy nhiên, trong vườn Ghết-sê-ma-nê, Ngài cầu nguyện với Cha mình, "Xin cất chén nầy khỏi con!" Ngài đã làm như vậy trong sự thuận phụ ý muốn của Đức Chúa Trời. Lời cầu nguyện này không được nghe. Nhưng một phước lành bao la đến từ lời cầu xin không được trả lời đó! Cuối cùng, mọi phước lành chúng ta có đều dựa trên Đấng Christ phải uống chén đó—trên việc Ngài chịu đựng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời trên thập tự giá Gô-gô-tha!
Hãy nhớ rằng, nếu Đức Chúa Trời không trả lời, thì Ngài muốn ban điều gì đó tốt hơn - tốt hơn những gì chúng ta đã cầu xin!