Thứ Sáu, 7 tháng 9, 2018

Trải Nghiệm Đường Hầm-



Ê-sai 8: 22-23 "Họ sẽ ngước mặt lên trời,  rồi cúi nhìn xuống đất, chỉ thấy hoạn nạn và bóng tối, ảm đạm và buồn rầu; họ sẽ bị xô đẩy vào nơi tối tăm mù mịt. Nhưng sẽ không còn bóng tối cho người đã chịu buồn rầu" (Ê-sai 8:22, 23).
Laerdaltunnel ở phía tây nước Na Uy là đường hầm  dài nhất thế giới với chiều dài 24, 5 km. Một đường hầm có kích thước như vậy không được nhiều người lái xe mô-tô đánh giá cao. Tuy nhiên, người ta chọn con đường hẹp và tối qua đường ống ngầm xuyên thủng chân ngọn núi, vì cách này có thể rút ngắn hành trình cách đáng kể. Ngoài ra, đường hầm không phải là một ngõ cụt - tại một điểm nào đó bạn sẽ tới điểm có ánh sáng ở cuối đường hầm, dù có thể mất ánh sáng một lúc.
Trên con đường sự sống của chúng ta có những đoạn đường ray giống như một đường hầm. Nó chặt hẹp, tối tăm và buồn tẻ trong một thời gian dài. Nếu đây là tình huống của bạn, thì đừng để cho lòng dũng cảm chìm xuống, nhưng hãy nhớ rằng: bạn sẽ lại được thoát ra nơi khoảng khoát một lần nữa.! Sẽ không bị tối tăm mãi. Sau thời gian bị dân Phi-li-tin áp bức, phá rối, kinh thánh chép, “Y-sác bỏ chỗ đó đi đào một giếng khác và giếng nầy không bị tranh giành, nên ông đặt tên là Rê-hô-bốt [Chỗ rộng rãi], và nói: “Bây giờ Đức Giê-hô-va đã cho chúng ta chỗ ở rộng rãi, và chúng ta sẽ được thịnh vượng trong xứ nầy”. Cuối mỗi đoạn đường hầm sẽ là một Rê-hô-bốt mới mẻ cho bạn.

Đức Chúa Trời  thích xua đuổi  bóng tối, kết thúc sự đau khổ và dẫn chúng ta ra khỏi không gian giới hạn. Ngoài ra, bạn có thể nhớ rằng lối đi qua một đường hầm là hành trình ngắn nhất. Vì vậy, Đức Chúa Trời dẫn bạn qua sự hoạn nạn và bóng tối để đạt được ý định của Ngài trong cuộc sống của bạn càng nhanh càng tốt. Trong đau khổ, bạn học được những điều có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn trong "cách bình thường". Thời gian khẩn cấp là phước lành.
-
Tan sương mù mặt trời tỏ rạng,
Ngày tang thương buồn khổ chóng qua,
Nặng nề, cay đắng, đau thương ấy,
An ủi, tươi mới cất tiếng ca.