Thứ Năm, 9 tháng 9, 2021

Đừng Vấy Bẩn Bản Thân-

Khải Huyền 14: 4, “Những lẻ ấy chưa bị ô uế với đàn bà, vì vốn còn đồng than”.

2 Cô-rinh-tô 11: 2-3, “Vì tôi lấy sự ghen tức của Đức Chúa Trời mà ghen tức anh em, bởi tôi đã gả anh em cho một chồng mà thôi, hầu trình diện anh em cho Đấng Christ như một đồng nữ trinh khiết.  Nhưng tôi ngại rằng tâm tư của anh em bị bại hoại mất sự đơn thuần thanh khiết đối với Đấng Christ,cũng như xưa kia con rắn đã dùng quỉ kế mà dụ hoặc Ê-va vậy”

Cơ đốc nhân được hứa hôn với Đấng Christ như một trinh nữ thuần khiết; Do đó, họ nên hướng tình cảm của mình về phía Người và không cho phép mình bị ngăn cách với Người (2 Cor. 11: 2-3).

Kinh thánh nói về những người trong đại nạn: “Những lẻ ấy chưa bị ô uế với các đàn bà, vì vốn còn đồng thân. Hễ Chiên Con đi đâu thì họ cũng theo đó”(Khải. 14: 4). Họ thể hiện sự tinh khiết, nhưng cũng có tình cảm không phân chia đối với Chiên Con. Sự ô uế với phụ nữ được hiểu một cách tượng trưng vào thời điểm này, đó là về sự ô nhiểm với thế giới (Gia cơ 1:27) chứ không phải nói về quan hệ tình dục nghĩa đen trái phép với phụ nữ (mặc dù điều này được bao gồm).

Cơ Đốc nhân chúng ta cũng nên đề phòng sự ô nhiễm của thế giới, để quần áo của mình không bị ô uế (Khải. 3: 4). Nhưng chúng ta cũng phải đề phòng sự ô uế của xác thịt bên trong chúng ta nữa (Giu-đe 1: 23). Đặc biệt là khi chúng ta đang sử dụng Internet, chắc chắn sẽ rất tốt khi ghi nhớ điều đó...