Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

CỦNG CỐ NGƯỜI BỀ TRONG-

Tôi cầu nguyện rằng từ nguồn vinh quang, vô tận của Ngài, Ngài sẽ ban cho bạn sức mạnh nội tâm nhờ Thánh Linh của Ngài. (Ê-phê-sô 3:16 NLT)

Sức mạnh của con dân Chúa không gì khác hơn là sức mạnh của Thánh Linh bên trong con người. Ngay tại trung tâm của con người, sâu hơn suy nghĩ hay lý trí, sâu hơn cảm xúc hay cảm giác, sâu hơn tất cả những gì bao gồm con người hướng ngoại hơn, con người mà trong những hoàn cảnh nhất định có thể tỏ ra yếu đuối và không có khả năng đứng vững trước hoàn cảnh.

Trong những biến đổi của đời sống tâm hồn chúng ta, những thay đổi của tâm trạng, ý tưởng, thái độ, tình cảm, tâm trí của chúng ta; sâu bên dưới đó là sức mạnh không buông tha chúng ta. Đó là bản chất thực sự của sự thuộc linh. Đó không phải là niềm tin mãnh liệt của trí tuệ hay sức mạnh to lớn của ý chí chúng ta. Khi những điều này không thể đứng vững trước những điều kiện của sự đối kháng, chống đối hoặc bối rối thuộc linh dữ dội, thì có điều bên trong hơn, ngay trong con người bên trong, điều đó thuộc về Đức Chúa Trời – Đức Thánh Linh: “Được Thánh Linh Ngài ban sức mạnh cho con người bên trong. 

 
Hãy thử nghiệm điều đó và kết quả là khi tâm trí bị bối rối bởi sự phức tạp của một tình huống, và các lập luận đều theo hướng rằng đã mắc sai lầm, đã đi sai hướng, thì mọi thứ đều sai - khi tất cả các cảm xúc bị khuấy động, bối rối, lo lắng, sợ hãi hoặc khi không có cảm xúc nào cả, chúng chỉ đơn giản là bị hóa đá bởi vị trí đó – khi tất cả các hoàn cảnh đều tranh cãi theo hướng ngược lại với những gì chúng ta, trong những khoảnh khắc thuần khiết nhất của mối tương giao với Chúa. xác định trên.


Thế giới xung quanh chúng ta – và rất gần gũi xung quanh chúng ta, ngay cả trong phạm vi cuộc sống tự nhiên của chính chúng ta, cuộc sống tâm hồn của chính chúng ta – là một bí ẩn không thể giải thích được. Sau đó, sự thuộc linh được chứng minh bằng sức mạnh bên trong đó: sức mạnh đó khi bạn không thể tiến tới; nắm giữ khi bạn không thể làm gì; điều đó còn lại khi tất cả các thế lực đang tìm cách cuốn bạn đi. Điều đó thể hiện mức độ tâm linh. Đó là bản chất thật của con cái  Đức Chúa Trơi. Ngược lại là bị lôi cuốn bởi lập luận, lý luận, vẻ bề ngoài, hoàn cảnh, và tất cả những thứ như vậy. Điều đó chứng tỏ sự thiếu hụt sự thuộc linh thực sự. Nói một cách ngắn gọn, sự thuộc linh chân chính không phải là sống ở bên ngoài; đó là sống với Chúa ngay tận sâu thẳm bên trong con người bạn, nơi mà Ngài, Thánh Linh, ngự trị.
T. Austin-Sparks