Thứ Năm, 13 tháng 7, 2023

CHỚ CỨNG LÒNG-

 Vậy thì chúng ta hãy háo hức muốn biết sự nghỉ ngơi này cho chính mình, và chúng ta hãy cẩn thận để không ai bỏ lỡ nó mà rơi vào loại vô tín giống như những người chúng ta đã đề cập. (Hê-bơ-rơ 4:11- bản Phillips)

Kinh thánh nói rằng những người không vào được đã không vào được sự yên nghỉ của Ngài. Những người mà Tin Mừng đã được rao giảng trước đó đã không được vào. Điều đó thật đáng chú ý! Tin Mừng đã được rao giảng cho họ. Đây là những người mà Tin Mừng đã được rao giảng trước đó. Tin Mừng là gì? Để trả lời câu hỏi về mối liên hệ đó, đó là Đấng Christ là Sự Yên nghỉ của chúng ta. Đó là Tin Mừng: và Tin Mừng của Chúa  làsự an nghỉ của chúng tôi đã được rao giảng cho họ theo hình bóng học, và những người mà Tin Mừng đã được rao giảng trước đó đã không tham gia được. hãy yên nghỉ, để không ai sa ngã theo cùng một gương bất tuân.”

Họ đã thất bại! Đức Chúa Trời ấn định một ngày khác, phán rằng: "Hôm nay, nếu các ngươi nghe tiếng Ngài, thì chớ cứng lòng..." Phúc âm được rao giảng cho các tín đồ để bước vào Sự yên nghỉ của Ngài. Chúa Giê-su đặt điều này dưới dạng mầm mống của lẽ thật khi Ngài phán: "Hỡi những kẻ khó nhọc và mang gánh nặng nề, hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Hãy gánh lấy ách của Ta và hãy học nơi Ta; vì Ta là nhu mì và khiêm nhường trong lòng; và các ngươi sẽ tìm được bình an cho tâm hồn mình.” Chúa ở trên trời là sự an nghỉ thuộc linh của chúng tôi, sự an ngỉ của  trái tim.

Bản chất của nghỉ ngơi là gì? Đó là sự hài lòng và đảm bảo. Nếu bạn hài lòng, bạn đang nghỉ ngơi, bất kể bạn phải làm bao nhiêu công việc. Và nếu bạn hoàn toàn chắc chắn rằng công việc của bạn sẽ thành công, bạn có sự đảm bảo và bạn đang yên nghỉ. Mọi thứ đối với chúng ta đều dựa trên việc Đấng Christ đã bước vào với tư cách là Đấng Tiên Phong, và trở thành Sự yên nghỉ của chúng ta.

Chúng tôi sẽ lao động: chúng tôi sẽ dốc hết sức mình; chúng ta sẽ chi tiêu; chúng ta sẽ được chi tiêu; nhưng trong đó tất cả có thể có sự nghỉ ngơi thực sự của trái tim. Chúng tôi sẽ bị tấn công: chúng tôi sẽ bị dồn ép tứ phía; chúng ta sẽ bị ném xuống; chúng ta sẽ bị xét xử; nhưng Đấng Christ vẫn có thể là nơi yên nghỉ của chúng ta: vì trước hết, chúng ta biết rằng những điều này sẽ không làm chúng ta bị hủy diệt, vì Ngài đã tiêu diệt quyền lực hủy diệt; và thứ hai, công lao của chúng ta không phải là vô ích, vì Ngài đã chiến thắng nuốt chửng sự chết. Đấng  ấy là sự an nghỉ  của chúng tôi.
  T. Austin-Sparks