Thứ Năm, 13 tháng 7, 2023

Đau Khổ=

 tôi đã viết cho anh em với nỗi buồn và sự đau khổ tột cùng của trái tim – cùng với rất nhiều nước mắt – không phải để làm anh em buồn mà để cho anh em biết tình yêu của tôi dành cho any em nhiều như thế nào. (2 Cô-rinh-tô 2:4 ISV)

Không có gì quý giá đối với Chúa, và không có gì là tài sản của dân Ngài, nhưng sẽ có đau khổ vì điều đó. Nó sẽ chỉ trở thành tài sản của họ - theo nghĩa đó - khi họ đau khổ vì nó, và sau đó khốn khổ cho bất cứ ai chỉ trích điều đó! Nếu bạn tách rời khỏi một điều gì đó, nếu bạn tách rời khỏi chứng cớ, khỏi công việc của Chúa, thì bạn có thể chỉ trích tất cả những gì bạn thích. Bạn không có mối quan hệ nội tâm với nó, và vì vậy bạn đưa ra những phán đoán của mình về nó. Nhưng nếu bạn ở trong đó và bạn đã chịu đau khổ, nếu đó là một điều đắt giá mà bạn quan tâm, thì bạn đang nhìn thấy nhiều hơn tất cả những thất bại, nhiều hơn tất cả những lỗi lầm đó. Những người có thể phê bình như vậy và đánh giá và chỉ ra lỗi lầm là những người không đau khổ.

Mặt khác, chúng ta có thể biết tất cả các thuật ngữ, tất cả các cụm từ, tất cả giáo ly, tất cả sự thật, và nó có thể chỉ là khách quan, một cái gì đó chúng ta đã nghe; chúng ta đã sống giữa nó, nó quen thuộc với chúng ta. Nhưng điều Chúa sẽ làm nếu điều đó trở thành của chúng ta là bắt chúng ta phải lao tâm khổ trí vào vấn đề này. Đấng ấy sẽ liên hệ điều đó với trái tim của chúng ta một cách sâu sắc, nội tâm, để không ai trong chúng ta có thể nói: "Tôi biết tất cả về điều đó, tôi đã nghe tất cả về điều đó, tôi có thể nói với bạn tất cả những gì bạn có thể nói với tôi về điều đó."

Chúa sẽ làm việc một cách tốn kém, trả giá cao, sâu sắc và đau đớn liên quan đến điều đó, để biến nó thành của chúng ta thông qua sự gian khổ, rằng chúng ta được đưa vào một vị trí mới. Chúng tôi không phải là khán giả, nhìn vào, chỉ trích; chúng tôi ở bên trong, nhìn ra ngoài, bảo vệ. Chúng tôi ghen tị với nó. Đau khổ là một điều thanh tẩy tuyệt vời. Nó tiêu diệt sự ích kỷ. Nó phá hủy tính tư lợi vốn là nguyên nhân của rất nhiều rắc rối. Nó khiến chúng ta ghen tị một cách vô tư với những gì thuộc về Chúa. Vâng, đau khổ thanh lọc, và đau khổ tạo nên mối liên kết nội tâm sâu sắc này. Nó cung cấp một tính năng bổ sung cho mọi thứ. Tính năng bổ sung đó, nơi chúng ta không thể chỉ bận tâm đến lỗi lầm và là những người có thái độ chỉ trích, tính năng bổ sung với tình yêu bao trùm vô số tội lỗi. Chúng tôi đã đau khổ cùng nhau. Khi chúng ta đau khổ cùng nhau, chúng ta đã vượt qua được bao nhiêu!

 T. Austin-Sparks