Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2023

Quỷ SA-TAN CHỐNG ĐỐI-

Tôi đến để đốt cháy thế giới, và tôi ước nó đã cháy rồi! Bạn có nghĩ rằng tôi đã đến để mang lại hòa bình cho trái đất? Không, tôi đến để chia rẽ mọi người! (Lu-ca 12:49,51 NLT) 

Nếu bạn và tôi sắp trở thành những người nam và nữ của Thánh Linh, thì chúng ta sẽ không có một thời gian dễ dàng. Địa ngục sẽ thấy điều đó. Ngay lập tức sự xung đột nảy sinh và đúng là Chúa Thánh Linh càng có thể đi vào con đường của Ngài trong chúng ta và dẫn chúng ta vào mọi ý muốn của Thiên Chúa, thì chúng ta càng tìm thấy sự chống đối này, sự đối kháng này. Và nó không chỉ đến giữa chúng ta và thế giới, mà đôi khi nó còn đến với dân riêng của Chúa. Đó là sự khiêu khích không thể tránh khỏi.  

Bạn tự hỏi tại sao, đôi khi. Khi bạn đọc Tân Ước, bạn tự hỏi: "Có chuyện gì xảy ra với những người này vậy? Tại sao họ lại bực bội và khó chịu như vậy? Và tại sao chuyện này lại diễn ra một cách tự phát như vậy? Và dai dẳng; quá vô lý?" nhưng nó đây rồi. Có một thực tế. Nó là không thể tránh khỏi.

 Bạn thấy đấy, điều mà Chúa đến để làm và đang làm, sẽ không cho phép bất kỳ sự trung lập nào. Nó sẽ là thứ này hay thứ khác. Nó sẽ ủng hộ hoặc chống lại. Đôi mắt của ngọn lửa (ở đây ngọn lửa lại xuất hiện) đôi mắt của ngọn lửa sẽ không cho phép sự lãnh đạm hay bất cứ điều gì thuộc về đặc tính của người Lao-đi-xê. Ngọn lửa luôn là một yếu tố tích cực, và nó sẽ tạo ra những tình huống tích cực. 

Nếu mọi thứ đều tốt đẹp và yên tĩnh, không có xáo trộn, rắc rối và không có sự đối kháng và chống đối, thì bạn có lý do để đặt câu hỏi liệu Đức Thánh Linh có đang làm nhiều không, bởi vì Ngài nhắm đến sự tích cực như vậy, đó là một điều rất, rất tốn kém. . Hoặc ở với Chúa, hoặc không ở với Chúa, và không có gì ở giữa. Sớm muộn gì nó cũng sẽ xuất hiện và kết tủa. Bây giờ, Chúa nói đó là điều Ngài đến để làm. Đây không phải là một tai nạn, một cơ hội hay một sự việc nào đó đã đi sai hướng hay bị sảy thai. Đây chính xác là những gì Ngài đến để làm – để rải lửa trên trái đất và đây là những tác động không thể tránh khỏi của lửa. Họ sẽ làm việc ra. 

T. Austin-Sparks